Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201802/gap-nu-sinh-vien-5-tot-cua-truong-dai-hoc-vinh-780575/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201802/gap-nu-sinh-vien-5-tot-cua-truong-dai-hoc-vinh-780575/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp nữ 'sinh viên 5 tốt' của Trường Đại học Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/02/2018, 08:48 [GMT+7]

Gặp nữ 'sinh viên 5 tốt' của Trường Đại học Vinh

(Congannghean.vn)-Sở hữu bảng thành tích học tập “khủng”, hăng hái, nhiệt tình trong các hoạt động tình nguyện của trường, Tôn Nữ Minh Ngọc (SN 1997), sinh viên lớp 56A1, ngành Sư phạm Toán, Trường Đại học Vinh đã trở thành 1 trong 29 gương mặt sinh viên xuất sắc, được Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” trong năm học 2016 - 2017 vừa qua.

Tôn Nữ Minh Ngọc vinh dự khi trở thành 1 trong 29 gương mặt sinh viên xuất sắc
Tôn Nữ Minh Ngọc vinh dự khi trở thành 1 trong 29 gương mặt sinh viên xuất sắc

Chúng tôi gặp Minh Ngọc khi em đang bận rộn với những lịch trình dày đặc cho các chuyến tình nguyện lên vùng biên giới cuối năm. Ấn tượng ban đầu với chúng tôi là một cô gái hiền, nụ cười tươi và gương mặt toát lên sự thông minh, khả ái. Trong ngôi nhà nhỏ ở huyện Hưng Nguyên, Minh Ngọc chia sẻ, từ nhỏ em đã có niềm đam mê với môn Toán và sớm nuôi ước mơ trở thành cô giáo để truyền tải kiến thức cho học sinh. Vì vậy, Minh Ngọc đã quyết định thi vào ngành Sư phạm Toán của Trường ĐH Vinh.

Với tính cần cù, chăm chỉ, đam mê khám phá những điều mới, Minh Ngọc đã được các thầy cô trong khoa “gửi gắm”, tiến hành làm đề tài nghiên cứu khoa học ngay từ cuối năm nhất. Từ đây, với sự giúp đỡ tận tình của thầy cô và gia đình, Minh Ngọc đã gặt hái được những thành công bước đầu của mình.

Tuy mới chỉ là sinh viên năm thứ 3, nhưng Minh Ngọc đã có trong tay 3 đề tài nghiên cứu liên quan đến môn học xác suất, trong đó có 2 đề tài cấp trường, 1 đề tài được giải Khuyến khích cấp Bộ. Nữ sinh ngành Sư phạm Toán còn vượt qua hàng trăm sinh viên trên cả nước để đạt giải Nhì môn Giải tích, giải Ba môn Đại số trong cuộc thi Olympic Toán sinh viên toàn quốc 2017 diễn ra tại Phú Yên. Với bảng thành tích học tập nghiên cứu ấn tượng, Minh Ngọc tiếp tục vinh dự được trở thành sinh viên Nghệ An duy nhất trong số 7 sinh viên cả nước được nhận giải thưởng Kova vào cuối năm 2017 vừa qua (Giải dành cho sinh viên có học lực và thành tích nghiên cứu khoa học xuất sắc). Và mới đây nhất, Minh Ngọc được vinh danh là 1 trong 29 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” do Tỉnh đoàn trao tặng. Say sưa, đam mê nghiên cứu khoa học là vậy, song Minh Ngọc vẫn không quên nhiệm vụ học tập khi 3 năm liền đều giành học bổng loại Giỏi.

Nữ sinh năm thứ 3 Trường ĐH Vinh cũng là một cô gái năng nổ, thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội, các chiến dịch tình nguyện, tiếp sức mùa thi. Ngoài ra, Minh Ngọc còn là một trong những tình nguyện viên hăng hái dạy tình nguyện ở trường, hướng dẫn các bạn, các em khóa dưới những vấn đề mà họ chưa hiểu. Nói về dự định tương lai, Minh Ngọc tâm sự, bản thân đang cố gắng rèn luyện thật tốt để trở thành một giáo viên giỏi, được đứng lớp để truyền kiến thức, cảm hứng cho nhiều bạn học sinh, sinh viên.

.

Thu Thủy

.