Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201712/cac-truong-mam-non-tra-tien-hoc-phi-thu-sai-quy-dinh-771565/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201712/cac-truong-mam-non-tra-tien-hoc-phi-thu-sai-quy-dinh-771565/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Các trường mầm non trả tiền học phí thu sai quy định - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/12/2017, 14:52 [GMT+7]

Các trường mầm non trả tiền học phí thu sai quy định

(Congannghean.vn)-UBND TP Vinh vừa có văn bản trả lời các cơ quan báo chí xung quanh việc thu học phí quá quy định của các trường mầm non trên địa bàn thành phố trong thời điểm đầu năm học 2017 - 2018. Các trường đã tính toán và trả lại cho phụ huynh học sinh số tiền đã thu quá quy định.

 Trường Mầm non Hưng Dũng là một trong những đơn vị thu sai và phải trả lại một phần học phí cho phụ huynh
Trường Mầm non Hưng Dũng là một trong những đơn vị thu sai và phải trả lại một phần học phí cho phụ huynh

Trước đó, Báo Công an Nghệ An có đăng tải bài viết “Thu sai tiền học phí ở các trường mầm non TP Vinh: Vẫn chưa có hình thức xử lý”, phản ánh năm học 2017 - 2018, học sinh Nghệ An bắt đầu tựu trường từ ngày 23/8, tuy nhiên, tại TP Vinh, một số trường mầm non vẫn tiến hành thu học phí theo ngày nghỉ, với mức thu 35.000 đồng/ngày. Sau khi có phản ánh của các cơ quan báo chí, UBND TP Vinh ban hành Công văn số 6844/UBND-GDĐT&KHTC về việc yêu cầu các trường mầm non công lập có thu học phí 7 ngày (từ 23 - 31/8/2017) thực hiện thu học phí theo mức 11.000 đồng/ngày đối với các trường mầm non thuộc địa bàn phường, 9.000 đồng/ngày đối với các trường mầm non thuộc vùng xã. Đối với ngày học trùng với ngày thứ 7 thu thỏa thuận với phụ huynh tối đa không quá 35.000 đồng/ngày.

Theo lý giải của UBND TP Vinh, học sinh mầm non bắt đầu tựu trường từ ngày 23/8, tuy nhiên, ngày thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo khung thời gian năm học lại từ sau ngày khai giảng năm học mới là ngày 5/9. Nội dung công văn nêu: “Trong thực tế, các ngày sau thời gian tựu trường, các trường đón trẻ 7 ngày. Nếu thu theo học phí trong năm thì vượt quá 9 tháng, không phù hợp với Quyết định 89/2016/QĐ-UBND tỉnh. Mặt khác, việc nhận trẻ sau ngày tựu trường các nhà trường vẫn phải thực hiện chi trả lương nấu ăn, nhân viên phục vụ, chi trả các khoản đồ dùng vệ sinh, đồ dùng cá nhân của trẻ…”.

Theo đó, đối với các trường đã thu sai quy định phải trả lại học phí cho phụ huynh. Hiện nay, các trường đã tính toán và trả lại cho phụ huynh học sinh số tiền đã thu quá quy định.

.

Anh Quân

.