Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201710/bao-ve-binh-yen-ngay-tiep-quan-thu-do-761159/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201710/bao-ve-binh-yen-ngay-tiep-quan-thu-do-761159/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bảo vệ bình yên ngày tiếp quản Thủ đô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 10/10/2017, 08:31 [GMT+7]

Bảo vệ bình yên ngày tiếp quản Thủ đô

Ngày 10/10/1954 - Ngày thủ đô Hà Nội hoàn toàn giải phóng - đã trở thành ngày đặc biệt của hơn hai mươi vạn đồng bào thủ đô Hà Nội và nhân dân cả nước sau 9 năm kháng chiến chống thực dân Pháp gian khổ.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Dù đã bước sang tuổi 92, nhưng trong ký ức của chiến sỹ công an Phạm Gia Đốc, thời khắc được trở lại Thủ đô năm 1954 không bao giờ ông quên. Khi ấy, ông là Đội trưởng đội trinh sát, Sở Công an Bắc Bộ. Nhận được nhiệm vụ đưa lực lượng vào trong nội thành trước khi Pháp rút quân, ngày 5.10.1954, ông và các chiến sỹ đội trinh sát đã trở về Hà Nội, với nhiệm vụ phải bảo vệ tuyệt đối an ninh an toàn ANTT Thủ đô.

Hà Nội trong những ngày đầu tháng 10 rất phức tạp bởi bọn phản động, lưu manh, côn đồ lén lút, lợi dụng thời cơ quấy rối. Thời điểm đó, ông Đốc và những người chiến sỹ công an Hà Nội đã sự kiên cường bảo vệ tài sản không để bị địch phá hoại, duy trì xã hội và triển khai ngầm các hoạt động trước ngày đón lực lượng kháng chiến tiến quân giải phóng thủ đô.

Sự chuẩn bị chu đáo, cẩn thận của các chiến sỹ công an Hà Nội đã góp phần làm nên ngày lịch sử 10.10. Từng đoàn quân trùng trùng như sóng tiến về Hà Nội, khắp nơi tràn ngập hoa và cờ đỏ sao vàng.

63 năm đã đi qua và lời kêu gọi nhân dân Hà Nội phấn đấu xây dựng một Thủ đô yên bình, tươi vui và phồn thịnh của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong ngày 10/10/1954 cho đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Hà Nội sau 63 năm. Nốt nhạc về Hà Nội anh hùng, về những người lính anh hùng sẽ mãi ngân vang trong bản anh hùng ca Việt Nam.

.

Theo ANTV

.