Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201708/tuyen-duong-140-luot-hoc-sinh-gioi-dat-thanh-tich-cao-trong-nam-2017-754427/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201708/tuyen-duong-140-luot-hoc-sinh-gioi-dat-thanh-tich-cao-trong-nam-2017-754427/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tuyên dương 140 lượt học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong năm 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 27/08/2017, 09:05 [GMT+7]

Tuyên dương 140 lượt học sinh giỏi, đạt thành tích cao trong năm 2017

(Congannghean.vn)-Tối 26/8, tỉnh Nghệ An tổ chức lễ tuyên dương, trao thưởng học sinh giỏi Quốc tế, khu vực, quốc gia và học sinh xuất sắc trong kì thi THPT Quốc gia 2017. Đây là năm thứ 8 liên tiếp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tổ chức lễ tuyên dương nhằm kịp thời khen thưởng, biểu dương những thành tích xuất sắc của các em học sinh, khích lệ phong trào dạy tốt – học tốt trong các nhà trường.
 
Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Văn Trung, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch, Đầu tư; Nguyễn Xuân Thành, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh cùng các thầy cô giáo và các em học sinh giỏi được tuyên dương trong đợt này.
 
Các đồng chí đại biểu Trung ương và địa phương tham dự lễ tuyên dương
Các đồng chí đại biểu Trung ương và địa phương tham dự lễ tuyên dương
Năm học 2016 – 2017 là năm học ngành giáo dục Nghệ An đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay đặc biệt là trên đấu trường quốc tế với 7 lượt học sinh dự thi đều đạt giải cao trong đó có 2 HCV, 2HCB Olympic Quốc tế, 1 giải Nhất phần thi viết luận tiếng Nga quốc tế. Với thành tích này, Nghệ An là 1 trong 2 tỉnh có thành tích xuất sắc nhất cả nước khi có nhiều học sinh dự thi và đạt giải cao nhất. Cả 5 học sinh: Nguyễn Cảnh Hoàng - HCV Olympic Toán quốc tế, Trần Hữu Bình Minh - HCV Quốc tế và HCB Olympic Vậy lý Châu Á, Phan Tuấn Linh – HCB quốc tế và giải khuyến khích Olympic Vật Lý Châu Á, Hoàng Nghĩa Tuyến - HCB Olympic Hóa học quốc tế và Trương Thị Khánh Huyền - giải Nhất viết luận Olympic tiếng Nga quốc tế đạt giải đều đến từ trường THPT chuyên Phan Bội Châu, với kết quả này ngôi trường mang tên nhà chí sỹ yêu nước trở thành ngôi trường đứng đầu cả nước về thành tích học tập. 
 
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng thành tích của thầy và trò xứ Nghệ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng thành tích của thầy và trò xứ Nghệ
Phát biểu tại lễ tuyên dương, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh chúc mừng thành tích xuất sắc của các thầy và trò xứ Nghệ. Đồng chí Bí thư khẳng định thế hệ thầy và trò hôm nay đang phát huy xứng đáng truyền thống của cha anh. Các thầy cô giáo đã dành trọn tâm huyết của mình để chăm lo, vun đắp, dạy dỗ các em học sinh trưởng thành. Các em học sinh đã rất nỗ lực, phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách, đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Trong số đó, những học sinh ưu tú nhất của xứ Nghệ đã bền bỉ, phấn đấu, kiên trì học tập để dành những chiến thắng, mang lại vinh quang cho tỉnh nhà. Đồng thời, đồng chí Bí thư cũng nhấn mạnh Giáo dục là quốc sách hàng đầu và Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà.
5 học sinh đạt thành tích cao ghi tên mình trên đấu trường quốc tế, khu vực
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen và quà cho 5 học sinh đạt thành tích cao trên đấu trường quốc tế, khu vực
 
Bên cạnh các các kỳ thi quốc tế, khu vực, năm nay Nghệ An có  88 em học sinh đạt giải trong kì thi học sinh giỏi quốc gia, trong đó có 7 giải nhất, 29 giải Nhì, 30 giải 3 và 22 giải khuyến khích, Nghệ An tiếp tục đứng thứ 3 cả nước về số lượng học sinh đạt giải và đạt giải cao. Ngoài ra, còn có  6 học sinh đạt giải cuộc thi KHKT cấp QG dành cho học sinh trung học. Trong đó có 3 học sinh đạt giải Nhất; 1 em đạt giải 3 và 2 học sinh đạt giải khuyến khích. Để kịp thời biểu dương thành tích học tập xuất sắc của các em, Chủ tịch UBND tỉnh đã Quyết định tặng Bằng khen và phần thưởng 574 triệu đồng  khen thưởng  cho tập thể trường THPT chuyên PBC, 5 học sinh đạt giải và các thầy cô giáo trực tiếp bồi dưỡng các em (trong đó HCV là 78 triệu/1 em; HCB là 65 triệu/1 em); 1.134.980.000 đồng để khen thưởng cho giáo viên và học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia (trong đó giải Nhất là 12.100.000 đồng/1 em).
 
Dịp này tỉnh Nghệ An đã chi gần 2,5 tỷ đồng để trao thưởng cho các thầy cô giáo và học sinh
Dịp này, tỉnh Nghệ An đã chi gần 2,5 tỷ đồng để trao thưởng cho các thầy cô giáo và học sinh
 
Dịp này, UBND tỉnh đã quyết định khen thưởng cho 60 em học sinh đạt điểm cao trong kì thi  THPT Quốc gia 2017 trên địa bàn tỉnh có số điểm: Khối A,B: từ 29 điểm; khối A1: từ 28,5 ; khối C: từ 28; và  khối D là từ : 27,95 điểm trở lên. Mức thưởng cho mỗi học sinh là 10.400.000 đồng. Trong đợt tuyên dương và trao thưởng năm nay có học sinh của 19 trường THPT trong toàn tỉnh. Các em là những điển hình cho tấm gương về nghị lực, vượt nghèo, vượt khó, vượt lên hoàn cảnh để học giỏi.
 
Đây là năm thứ 8 tỉnh Nghệ An tổ chức tuyên dương, trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi
Đây là năm thứ 8 tỉnh Nghệ An tổ chức tuyên dương, trao thưởng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong các kì thi
Ngoài các em học sinh đạt điểm cao đến từ các trường chuyên còn có sự góp mặt của các trường vùng nông thôn, miền núi, địa bàn có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn, học sinh dân tộc ít người như: Trường THPT Bắc Yên Thành, Nam Yên Thành, Đô Lương 3, Đô Lương 4, Thanh Chương 3, Diễn Châu 3, Nghi Lộc 3, Tân Kỳ, Cờ đỏ,  Dân tộc nội trú 2 Nghệ An.v.v...
 
Dịp này nhiều đơn vị, doanh nghiệp cũng đã trao tiền thưởng và tài trợ học bổng cho các em học sinh đạt thành tích cao trong học tập.
.

Huyền Thương

.