Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/khong-trung-tuyen-dot-1-moi-duoc-xet-tuyen-dot-2-744294/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201706/khong-trung-tuyen-dot-1-moi-duoc-xet-tuyen-dot-2-744294/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Không trúng tuyển đợt 1 mới được xét tuyển đợt 2 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 24/06/2017, 09:10 [GMT+7]

Không trúng tuyển đợt 1 mới được xét tuyển đợt 2

Thí sinh Trần Thu Hương (tvhuong@...) hỏi, nếu nguyện vọng 1 thí sinh đăng ký lấy điểm đầu vào 14 điểm mà thí sinh chỉ được 13 điểm thì có thể nộp hồ sơ vào trường nguyện vọng 2 trong đợt 1 hay phải chờ xét tuyển đợt 2 mới được nộp?
Tranh luận về bài thi của mình
Tranh luận về bài thi của mình
Về vấn đề này, Bộ Giáo dục và Đào tạo trả lời như sau:
 
Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng (nhóm ngành đào tạo giáo viên) năm 2017 quy định việc tổ chức xét tuyển như sau:
 
Thí sinh được đăng ký xét tuyển không giới hạn số nguyện vọng, số trường và phải sắp xếp nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên từ cao xuống thấp (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất). 
 
Trong xét tuyển đợt 1, đối với từng trường, ngành, thí sinh được xét tuyển bình đẳng theo kết quả thi, không phân biệt thứ tự ưu tiên của nguyện vọng đăng ký. Đối với mỗi thí sinh, nếu đăng ký xét tuyển vào nhiều trường/ngành thì việc xét tuyển được thực hiện theo thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng; thí sinh chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng ưu tiên cao nhất có thể trong danh sách các nguyện vọng đã đăng ký.
 
Như vậy, sau khi có kết quả thi THPT Quốc gia, căn cứ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo, thí sinh đăng ký vào trường, ngành có nguyện vọng học. Chỉ khi không trúng tuyển vào nguyện vọng nào trong xét tuyển đợt 1, thì mới xét tuyển đợt 2.
.

Nguồn: Chinhphu.vn

.