Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201603/nghe-an-gianh-2-giai-nhat-cuoc-thi-olimpic-tieng-anh-toan-quoc-668336/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201603/nghe-an-gianh-2-giai-nhat-cuoc-thi-olimpic-tieng-anh-toan-quoc-668336/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An giành 2 giải nhất cuộc thi Olimpic Tiếng Anh Toàn quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/03/2016, 16:58 [GMT+7]

Nghệ An giành 2 giải nhất cuộc thi Olimpic Tiếng Anh Toàn quốc

(Congannghean.vn)-Ngày 23/3, Cuộc thi Olympic "Tài năng tiếng Anh"  toàn quốc lần thứ 3, khu vực miền Trung vừa kết thúc tại Đà Nẵng. 6/6 thí sinh của Nghệ An tham gia đã đoạt giải trong cuộc thi lần này.

Cuộc thi Olimpic  Tiếng Anh do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Công ty CP Giáo dục Đại Trường Phát và Báo Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh tổ chức. Đã quy tụ những học sinh xuất sắc các lớp 5, 9 và 11 của 16 đội thi đến từ các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung-Tây Nguyên. Trải qua 3 phần thi, đoàn Nghệ An đã xuất sắc đạt 6 giải. Trong đó, có 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Khuyến khích. Thành tích của Nghệ An nằm trong tốp đầu của khu vực.

Đoàn Nghệ An tham gia cuộc thi
Đoàn Nghệ An tham gia cuộc thi

“ 6 thí sinh của Nghệ An được tuyển chọn từ các các trường tiểu học, THCS, THPT trong toàn tỉnh tham gia cuộc thi và cả 6 em đều đoạt giải. Trong đó, có 2 giải Nhất, 2 giải Nhì và 2 giải Khuyến khích…” Ông Nguyễn Hoàng -  Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, Trưởng đoàn Nghệ An tham gia cuộc thi cho biết.

Trong 2 ngày diễn ra cuộc thi Olympic "Tài năng tiếng Anh" do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Các thí sinh tranh tài ở 3 nội dung, gồm “What’s the topic” (Học sinh xem các hình ảnh và đưa ra chủ đề chung), “Are you a good communicator” (xem các video có chủ đề và xử lý các tình huống) và “Who’s the best orator” (thi hùng biện và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo). Qua cuộc thi lần này đã tạo điều kiện để học sinh giao lưu học hỏi, thể hiện các kỹ năng trong việc học tập bộ môn tiếng Anh, góp phần thay đổi hình thức tổ chức cũng như nâng cao chất lượng dạy học tiếng Anh trong trường phổ thông hiện nay trong nhà trường.

Giải Nhất:
Hoàng Bảo Linh  - Lớp 5E, Trường Tiểu học Trung Đô ( Thành phố Vinh)
Hoàng Thái Cẩm Linh – Lớp 10C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu
Giải Nhì:
Nguyễn Tú Anh - Lớp 10C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu
Nguyễn Thiện Khiêm – Lớp 9B, Trường THCS Đặng Thai Mai
Giải Khuyến khích:
Trần Thị Kim Giang, Lớp 5C, Trường Tiểu học Trường Thi ( Thành phố Vinh)
Võ Thị Mỹ Hạnh – Lớp 9C, Trường THCS Đặng Thai Mai.

 

.

Hoàng Trinh

.