Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201410/49-em-hoc-sinh-tro-lai-truong-sau-mot-nam-nghi-hoc-544608/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201410/49-em-hoc-sinh-tro-lai-truong-sau-mot-nam-nghi-hoc-544608/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
49 em học sinh trở lại trường sau một năm nghỉ học - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 13/10/2014, 10:29 [GMT+7]

49 em học sinh trở lại trường sau một năm nghỉ học

(Congannghean.vn)-Sau một năm không được đến lớp do phụ huynh phản đối việc xóa điểm trường lẻ, sáng 10/10/2014, 49 em nhỏ ở làng Văn Hà, xã Quang Sơn, huyện Đô Lương đã quay lại trường học.

Như Báo Công an Nghệ An đã phản ánh, sự việc xuất phát từ đầu năm học 2013 - 2014, với mục tiêu đầu tư xây dựng mới lộ trình sẽ đưa trường Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia giai đoạn 2, cấp ủy Đảng, chính quyền xã Quang Sơn đã quan tâm đầu tư xây dựng công trình điểm trường chính và cho sáp nhập điểm trường lẻ.

Tuy nhiên, lấy lý do hoàn cảnh gia đình khó khăn, đường sá đi lại xa xôi, là vùng cô lập về mùa lụt, ngôi trường có truyền thống lịch sử lâu đời, các bậc phụ huynh tại làng Văn Hà có con theo học khối 1, 2, 3 nhất quyết phản đối việc xóa điểm lẻ, không cho con em đi học. Khai giảng năm học mới vừa qua, một số em chuyển sang trường khác theo học, còn lại 49 em đang đối diện với nguy cơ thất học.

234
Sau một năm trời gián đoạn, nay các em học sinh làng Văn Hà đã quay trở lại trường học

Trong khoảng thời gian này, chính quyền địa phương cũng như các cấp, ban, ngành đã nhiều lần nỗ lực vận động, tuyên truyền tạo nhiều điều kiện thuận lợi để cho con em được đến trường nhưng phụ huynh vẫn không chấp thuận, kéo theo đó là những hệ lụy: Việc học của hàng chục em học sinh bị gián đoán, tình hình ANTT tại địa bàn mất ổn định.

Ngày 7/10, đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp chủ trì buổi đối thoại với đại diện phụ huynh làng Văn Hà. Tại đây, lãnh đạo tỉnh khẳng định chủ trương sáp nhập trường là đúng đắn, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho con em địa phương được đến trường để nâng cao chất lượng dạy và học.

Sau buổi đối thoại với đại diện phụ huynh làng Văn Hà, tỉnh cam kết hỗ trợ cho các em học sinh được đến trường. Cụ thể, mỗi em ở khối 1, 2, 3 được tặng một chiếc xe đạp, hỗ trợ một chiếc cặp phao đến trường, nhà trường có cơ sở bán trú phục vụ cho học sinh ở xa. Ngoài ra, địa phương sẽ xây dựng hệ thống giao thông đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ.

“Qua sự việc trên cho thấy, việc xây dựng một kế hoạch cụ thể, phù hợp với từng khu vực, vùng miền là rất quan trọng. Trong quá trình tuyên truyền, vận động cần có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa chính quyền và nhân dân. Với những người thầy giáo, cô giáo cần phải tâm huyết với nghề, xem trò như con... nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các em được đến trường, được học tập”, thầy Nguyễn Văn Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Sơn nhấn mạnh.

.

Phan Tuyết

.