Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201409/11-thi-sinh-rot-thanh-dau-nho-khieu-nai-nha-truong-529728/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201409/11-thi-sinh-rot-thanh-dau-nho-khieu-nai-nha-truong-529728/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
11 thí sinh rớt thành đậu nhờ… khiếu nại nhà trường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/09/2014, 08:10 [GMT+7]

11 thí sinh rớt thành đậu nhờ… khiếu nại nhà trường

Đó là những thí sinh khiếu nại về sai sót đối tượng, khu vực ưu tiên.

Ngày 9/7, Phó Giáo sư, Tiến sĩ (PGS.TS) Đặng Văn Tịnh - phó trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Y dược TP.HCM cho biết, hội đồng tuyển sinh nhà trường vừa quyết định cho thí sinh Nguyễn Thị Phương Chi, SBD: 12936 (Trường THPT Bưng Riềng, ấp 4 xã Bưng Riềng, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) trúng tuyển vào chuyên ngành hộ sinh thuộc ngành điều dưỡng.  

Trước đó thí sinh này đăng ký dự thi vào chuyên ngành hộ sinh nhưng cán bộ tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn không ghi vào mục chuyên ngành (để trống) mà chỉ ghi ngành điều dưỡng.

Khi nhận giấy báo dự thi, Phương Chi phát hiện nhà trường ghi là ngành cử nhân điều dưỡng (chuyên ngành điều dưỡng đa khoa) không đúng với chuyên ngành thí sinh muốn đăng ký dự thi và khu vực 2 - nông thôn (trong khi thí sinh này thuộc khu vực 1).

Thí sinh đi thi ĐH
Thí sinh đi thi ĐH

Ngày làm thủ tục dự thi (8/7), Chi có điều chỉnh và bổ sung chuyên ngành hộ sinh và chỉnh sửa khu vực ưu tiên trên giấy báo dự thi.

Kết quả thi thí sinh đạt 19 điểm, cộng 1,5 điểm ưu tiên (khu vực 1) thành 20,5 điểm trúng tuyển vào chuyên ngành hộ sinh (điểm chuẩn 19,5 điểm).

Tuy nhiên do nhà trường chưa điều chỉnh chuyên ngành theo yêu cầu của thí sinh nên thí sinh này vẫn còn ở chuyên ngành điều dưỡng đa khoa (điểm chuẩn 21 điểm).

Với kết quả thi trên thí sinh này không trúng tuyển. Phương Chi đã làm đơn trình bày sự việc và được nơi tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi và Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận.

Sau đó, em gửi đơn được gửi đến Trường ĐH Y dược TP.HCM đề nghị xem xét, đồng thời gửi khiếu nại nhà trường đến Bộ GD-ĐT.

Theo ông Tịnh, đây là trường hợp duy nhất đăng ký ngành dự thi không chính xác.

“Quy định của nhà trường lâu nay không cho phép thí sinh chuyển ngành nhưng xét thấy việc này lỗi không thuộc về thí sinh nên nhà trường đã xem xét chấp nhận cho thí sinh trúng tuyển”- ông Tịnh nói.

Ngoài ra, cũng theo ông Tịnh đến nay Trường ĐH Y dược TP.HCM đã xem xét đơn khiếu nại của thí sinh về sai sót đối tượng, khu vực ưu tiên và đã có 11 trường hợp được giải quyết từ không trúng tuyển thành trúng tuyển.

.

Nguồn: tuoitre.vn

.