Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201404/dung-noi-tieng-bang-moi-gia-479065/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201404/dung-noi-tieng-bang-moi-gia-479065/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đừng "nổi tiếng" bằng mọi giá - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 29/04/2014, 12:33 [GMT+7]

Đừng "nổi tiếng" bằng mọi giá

Vụ việc ca sĩ Anh Thúy, cựu thành viên nhóm nhạc "Mây Trắng" mạo danh thí sinh Huyền Minh tham gia vòng thi "Hội ngộ" của Chương trình "X Factor - Nhân tố bí ẩn" "tốn" không ít giấy mực của báo giới trong thời gian vừa qua. Sự thật của vụ việc như thế nào chắc chỉ người trong cuộc mới rõ nhưng một điều không thể chối cãi là, nhiều người trong showbiz Việt đang bị ám ảnh bởi sự nổi tiếng, bất kể sự nổi tiếng đó có được bằng cách nào.

Mở đầu tập 2 chương trình "Nhân tố bí ẩn" phát sóng tối chủ nhật 13/4, MC Mỹ Lan đã có đôi lời xin lỗi khán giả truyền hình về sự cố "ngoài ý muốn" liên quan đến ca sĩ Anh Thúy. "Nhà đài" mong muốn rằng, sau những gì đã trải qua, khán giả sẽ vẫn luôn ủng hộ và đồng hành cùng chương trình. Dù nói thế nào đi chăng nữa thì sau "lùm xùm" không đáng có này, sức nóng của "Nhân tố bí ẩn" cũng đã giảm. Người xem thì có tâm lý "cảnh giác", "dò xét", không biết những giọt nước mắt rơi trên sân khấu kia là thật hay giả, không biết những lời khen "ngút trời" của Ban giám khảo là lời động viên hay chê bai.

Đến tận bây giờ, tôi vẫn không hiểu lý do tại sao, một ca sĩ ít nhiều được biết đến như Anh Thúy lại cả gan mạo danh cô gái 24 tuổi với cái tên Huyền Minh xuất hiện trong chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc lớn như X Factor. Chiếc mặt nạ mà Huyền Minh đeo trong thời gian tham gia chương trình còn được "thêu dệt" thành câu chuyện để lấy nước mắt khán giả.

Anh Thúy hát "It's all coming back to me now" hay và đầy cảm xúc. Cô đã khóc khi nhận được những lời khen tặng của Ban giám khảo. Giám khảo Hồ Ngọc Hà nói rằng, Huyền Minh thực sự là nhân tố bí ẩn và sẽ không có bất kỳ ca khúc nào có thể làm khó cô. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng thì đứng dậy, bước lên sân khấu, ôm động viên Huyền Minh và nói rằng, ở nhà anh còn có rất nhiều mặt nạ đẹp và phong cách. Huyền Minh hát hay và "diễn" cũng rất đạt. Cô khóc khiến không ít khán giả cũng cảm thấy ngậm ngùi.

 

"Chuyện đời tự kể" của ca sĩ Anh Thúy khiến không ít khán giả ngậm ngùi.

Theo những gì mà Anh Thúy chia sẻ sau vụ việc "bại lộ" là cô muốn tìm lại cảm xúc khi đứng trên sân khấu. Tai nạn đã để lại trên mặt cô những vết sẹo và cô cảm thấy không còn tự tin khi đứng trên sân khấu. Lý do này xem ra không thuyết phục bởi nếu chỉ muốn tìm lại cảm xúc để hát thì có lẽ Anh Thúy không phải kỳ công tham gia một cuộc thi lớn như thế. Chắc chắn với quãng thời gian dài hoạt động trong showbiz, Anh Thúy đủ kinh nghiệm và tỉnh táo để biết rằng, cô không thể giấu thân phận của mình bởi khi tham gia cuộc thi, cô sẽ là tâm điểm của báo giới. Và chắc chắn, Anh Thúy cũng biết rất rõ, truyền thông có sức mạnh và sự lan tỏa nhanh như thế nào.

Huyền Minh xuất hiện chưa đầy 5 phút nhưng có đến hàng triệu khán giả đang theo dõi và "nhất cử, nhất động" của cô đều được quan sát rất kỹ. Như vậy, chỉ còn khả năng là Anh Thúy bị ám ảnh về sự nổi tiếng, muốn tạo scandal để "hâm nóng" tên tuổi. Sau sự cố này, cái tên Anh Thúy, Huyền Minh trở thành đề tài "hot" hơn bao giờ hết. Xét ở một góc độ nào đó thì Anh Thúy đã thành công khi gợi nhớ đến cái tên một thành viên của nhóm nhạc nữ "Mây Trắng" ngày nào. Nhưng có lẽ, Anh Thúy đã sai khi hâm nóng tên tuổi mình bằng cách này. Khán giả sẽ nhìn cô bằng sự thương hại và thất vọng.

Nổi tiếng, đó là khát khao chính đáng của nghệ sĩ, bởi đã là nghệ sĩ khi bước lên sân khấu ai cũng muốn tìm được chỗ đứng trong lòng công chúng. Tuy nhiên, nổi tiếng phải có "bệ đỡ" là tài năng và sự lao động nghệ thuật nghiêm túc. Cống hiến hết mình, sáng tạo hết mình thì chắc chắn tài năng sẽ tỏa sáng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, nhiều nghệ sĩ trẻ bị ám ảnh vì sự nổi tiếng và mong muốn phải nổi tiếng bằng mọi giá.

Quân Kun là một minh chứng về khát khao nổi tiếng, thậm chí chấp nhận tự bêu riếu chính bản thân. Để tạo sự chú ý cho trang cá nhân của mình, Quân Kun liên tục đăng tải những status câu like, không ngần ngại cho đăng tải hình ảnh nude cá nhân. Những đoạn clip tự quay trong tình trạng chỉ mặc nội y màu vàng cùng phát ngôn tự hào thái quá về bản thân khiến Quân Kun trở thành tâm điểm bị cư dân mạng "ném đá". Từ một "thảm họa" mạng, Quân Kun bước vào showbiz khi thử sức ở sân chơi Việt Nam Idol. Để xin giám khảo cho mình một cơ hội đi tiếp, Quân Kun thậm chí còn quỳ xuống giữa sân khấu, mong có được tấm vé may mắn. Sau này, Quân Kun cũng tìm kiếm cơ hội tỏa sáng ở "Nhân tố bí ẩn" nhưng rất may cho showbiz Việt, chàng trai sinh năm 1991 này đã không thành công.

Trở lại câu chuyện của "Nhân tố bí ẩn", tôi cho rằng, vụ việc liên quan đến ca sĩ Anh Thúy không chỉ đơn thuần là "sự cố ngoài ý muốn", cũng không phải chỉ là lỗi của một mình Anh Thúy. Biết đâu, đây cũng là một trong rất nhiều "chiêu" mà nhà sản xuất tung ra để "đánh bóng" tên tuổi. Như vậy, không phải là "một mũi tên, trúng hai đích" hay sao?

.

Nguồn: vnca.cand.com.vn