Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201306/28704-si-tu-de-dang-vuot-ai-mon-toan-404802/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201306/28704-si-tu-de-dang-vuot-ai-mon-toan-404802/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sĩ tử dễ dàng “vượt ải” môn Toán - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/06/2013, 10:16 [GMT+7]
28704

Sĩ tử dễ dàng “vượt ải” môn Toán

Sáng nay, ngày 4/6, các thí sinh bước vào ngày thi cuối cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT với môn thi Toán, thời gian làm bài 150 phút.
 
Tại Nghệ An, hai ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy chế, tình hình ANTT và ATGT khu vực thi được đảm bảo. Đề thi năm nay được đánh giá là vừa sát với chương trình học, các kiến thức cơ bản trong chương trình sách giáo khoa và ôn tập của học sinh nên đa số các học sinh làm được bài. Với những học sinh có học lực trung bình, chỉ cần chăm chú học bài, ôn tập cũng có thể đạt điểm 7. Bước sang ngày thi cuối cùng, tâm lý của sĩ tử rất thoải mái và tự tin.
 
So với ngày hôm qua, thời tiết ở Nghệ An sáng nay có nắng hơn nhưng không quá gay gắt nên không ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của các thí sinh và người nhà. Vì là ngày thi cuối cùng nên các sĩ tử thể hiện quyết tâm đạt điểm cao trong hai môn thi cuối này.
 
Em Nguyễn Bảo Anh, học sinh trường THPT Hà Huy Tập cho biết: “4 môn thi trước em làm bài tốt, chắc chắn sẽ đạt điểm cao, còn 2 môn cuối cùng em sẽ cố gắng làm bài trong khả năng của mình. Mục tiêu của em là tập trung cho kỳ thi đại học sắp tới”.
 
Trao đổi đáp án sau giờ thi
 
Kết thúc 150 phút làm bài, các sĩ tử “thở phào” nhẹ nhõm sau khi hoàn thành môn Toán - môn thi được xem là “khó” nhất. Theo nhận định của các thí sinh thì đề Toán dễ, bám sát chương trình học nên các thí sinh làm bài khá dễ dàng và thuận lợi.
 
Là học sinh chuyên Toán, trường THPT chuyên Đại học Vinh nên em Trần Thị Lan Anh không gặp khó khăn khi làm bài thi này, tuy nhiên em Lan Anh nhận định: Các bạn có học lực trung bình cũng có thể đạt điểm cao vì câu hỏi không quá khó, lại sát với nội dung ôn tập.
 
Nhiều thí sinh rời phòng thi sớm khi chưa hết thời gian làm bài
 
Tại cổng trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, dù chưa hết giờ làm bài thi nhưng nhiều thí sinh đã rời phòng thi sớm. Một nhóm học sinh nam học sinh vui vẻ, trêu đùa nhau vì đã “vượt ải” môn Toán một cách dễ dàng.
 
Chiều nay, các sĩ tử sẽ làm bài thi môn cuối cùng trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Thí sinh THPT làm bài thi môn Ngoại ngữ, thí sinh GDTX thi môn Vật Lý.

Huyền Thương
.