Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201212/24760-mexico-hoa-hau-chet-cung-voi-bon-buon-ma-tuy-393743/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201212/24760-mexico-hoa-hau-chet-cung-voi-bon-buon-ma-tuy-393743/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mexico: Hoa hậu chết cùng với bọn buôn ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 11/12/2012, 09:50 [GMT+7]
24760

Mexico: Hoa hậu chết cùng với bọn buôn ma túy

Maria Susana Flores Garmez
Thi thể của Maria Susana Flores Garmez được tìm thấy hôm 24/11 vừa qua nằm gần hiện trường đọ súng trên con đường nông thôn trong khu vực miền núi thuộc bang Sinaloa nổi tiếng với những cuộc chiến ma túy liên miên giữa các băng nhóm và lực lượng an ninh chính quyền Mexico

 

Flores Garmez cao 1m73, giành được vương miện Hoa hậu bang Sinaloa năm 2012 vào tháng 2 năm nay. Tháng 6/2012, Flores Garmez tiếp tục dự tranh cuộc thi "Our Beauty". Người chiến thắng trong cuộc thi này sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi giành danh hiệu Hoa hậu Mexico danh giá. Nhưng Flores Garmez thất bại.

Theo cuộc điều tra sơ bộ, Flores Garmez có mặt trên một trong những chiếc xe giao chiến với binh sĩ Mexico trong cuộc đụng độ diễn ra gần thành phố quê hương Guamuchil của cô ở bang Sinaloa, nơi hiện diện tập đoàn ma túy hùng mạnh nhất Mexico.

Cuộc đấu súng bắt đầu khi bọn buôn lậu bắn vào một xe tuần tra của quân đội. Các binh sĩ liền rượt đuổi theo, ép những kẻ tình nghi vào một căn nhà của nhân viên đặc vụ gần thị trấn Mocorito. Nhưng bọn chúng cố thoát thân. Trận đấu súng tiếp diễn dọc con đường gần đó. Cuối cùng, những chiếc xe hơi của bọn chúng bị buộc phải dừng lại. Sáu xe hơi, nhiều ma túy và vũ khí đã bị bắt. 

Đây là trường hợp thứ ba trong đó một hoa hậu hay các thí sinh hoa hậu dính líu đến các băng nhóm ma túy bạo lực của Mexico - sự kiện phổ biến đến mức trở thành đề tài hấp dẫn cho bộ phim "Miss Bala" năm 2011. Trong phim, một phụ nữ trẻ tham gia cuộc thi Hoa hậu Baja California miễn cưỡng trở thành thành viên của một băng nhóm buôn lậu ma túy và cuối cùng bị bắt giữ vì phạm phải những hành vi vi phạm pháp luật.

Cựu hoa hậu Sinaloa, Laura Zuniga, đã bị tước vương miện nữ hoàng Hispano American sau khi bị bắt do liên quan với buôn lậu ma túy.

Trong đời thật, cựu hoa hậu bang Sinaloa - Laura Zuniga - bị tước vương miện  hoa hậu năm 2008 dành cho những thí sinh người Mỹ Latinh sau khi cô bị bắt giam vì nghi ngờ dính líu đến buôn lậu ma túy và vũ khí nhưng sau đó được thả mà không bị buộc tội. Bộ phim "Miss Bala" được Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ đề cử Phim tiếng nước ngoài hay nhất năm 2011.

Laura Zuniga bị bắt giữ vào cuối năm 2010 cùng với 7 đối tượng nam bị nghi ngờ là thành viên cartel ma túy sau khi cảnh sát phát hiện một số lớn vũ khí, đạn dược và 53.300 USD tiền mặt giấu trong một ôtô.

Năm 2011, một cựu người mẫu và thí sinh hoa hậu Colombia bị bắt giam cùng với Jose Jorge Balderas - người bị buộc tội buôn lậu ma túy và nghi ngờ dính líu đến vụ nổ súng năm 2010 nhằm vào Salvador Cabanas, cựu ngôi sao đội bóng đá quốc gia Paraguay và Club America của Mexico. Về sau, cựu người mẫu được thả ra mà không bị kết tội.

Được biết, cách đây không lâu, Flores Garmez đã ghi danh theo học môn phát thanh truyền hình ở một trường đại học địa phương và cô từng hành nghề người mẫu cũng như bắt đầu tham gia các cuộc thi hoa hậu ít nhất từ năm 2009. Tháng 5/2012, Flores Garmez đại diện cho Mexico tham gia sự kiện Hoa hậu Du lịch Phương Đông quốc tế tổ chức ở Trung Quốc. 

Bộ phim “Miss Bala”.

Javier Valdez nhận xét: "Thực tế, có mối quan hệ khá phức tạp giữa tội phạm có tổ chức và các nữ hoàng sắc đẹp, thí sinh hoa hậu và cả lĩnh vực tổ chức các cuộc thi hoa hậu. Vấn đề ở đây là sự ưu đãi, đồng tiền và quyền lực. Những phụ nữ trẻ ở Mexico dễ dính líu đến tội phạm có tổ chức bởi vì đất nước này không mang lại nhiều cơ hội cho họ". Javier Valdez là tác giả cuốn sách “Hoa hậu ma túy” xuất bản năm 2009 nói về các mối quan hệ u ám giữa bọn tội phạm ma túy và các thí sinh hoa hậu.

Theo Valdez, có khi bọn buôn lậu ma túy tìm đến với hoa hậu, nhưng cũng có khi chính các cô tìm đến với bọn buôn lậu ma túy. Những câu chuyện hiếm khi kết thúc tốt đẹp. Trong nhiều trường hợp tốt nhất, cô gái đẹp được đưa ra trình diện báo chí với cổ tay bị còng, đầy nước  mắt. Còn trong những trường hợp xấu nhất, họ chỉ đơn giản biến mất.

Valdez kết luận: "Các cô là những thứ được dùng vài lần rồi bỏ, mối liên quan đơn giản nhất trong chuỗi tội phạm có tổ chức. Cánh trẻ nam giới được tuyển dụng làm tay súng và phụ nữ trẻ đẹp bị vứt bỏ sau vài ba năm, hoặc được giao cho cảnh sát hay bị giết chết"


ANTG
.