Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/22906-hang-tram-hoc-sinh-nguy-co-that-hoc-do-lu-395264/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/22906-hang-tram-hoc-sinh-nguy-co-that-hoc-do-lu-395264/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàng trăm học sinh nguy cơ thất học do lũ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 13/09/2012, 08:15 [GMT+7]
22906

Hàng trăm học sinh nguy cơ thất học do lũ

Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2 là một trường thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện Tương Dương. Điểm chính của trường nằm ở bản Cặp Chạng, xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương, cách trung tâm huyện 52km. Trường có 292 em học sinh với 32 cán bộ giáo viên, 100% học sinh người dân tộc Thái và 90% học sinh thuộc con hộ nghèo. Yên Tĩnh 2 có 6 cơ sở (điểm trường) từ trung tâm trường đến điểm trường xa nhất là 18 km đường đất. Giao thông đi lại cực kỳ khó khăn, nhất là vào mùa mưa lũ.

Thầy giáo Nguyễn Đăng Hải, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2 cho biết: Trận lũ quét ngày 6/9 đã có 3 điểm trường bị ngập: Trường đóng ở Cặp Chạng, bản Hạt, Huồi Pai. Nước lũ đi qua để lại hậu quả nặng nề cho nhà trường. Hiện tất cả các phòng học bị xiêu vẹo, các tài sản bị hư hỏng nặng và lũ cuốn trôi. Có 70 bộ bàn ghế học sinh bị nước ngập và cuốn trôi, 170 bộ sách giáo khoa cũng chìm trong biển nước, 13 chiếc bảng lớp phục vụ dạy học bị hư hỏng, 2 bộ máy vi tính bị nước ngập và cuốn trôi.
 
Hiện tại, học sinh và nhà trường đang rất khó khăn: Nhiều em không có sách vở, đồ dùng học tập, thậm chí thiếu ăn, thiếu quần áo để mặc. Với nhà trường, thiếu nhiều trang thiết bị phục vụ dạy học. Tại một số điểm trường chỉ mới dạy được một tuần, vì trời mưa đường sạt lở giáo viên không vào được.
 
Bàn ghế sách vở của học sinh Trường Yên Tĩnh 2 đã bị nước lũ làm hư hại nặng

Ông Vi Tân Hợi, Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương nói: Lũ khe Chà Hạ gây ngập toàn bộ Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2. Sau khi lũ về, chúng tôi đã huy động mọi lực lượng từ dân quân, giáo viên đến giúp nhà trường di dời toàn bộ tài sản, thiết bị dạy học và học sinh về tạm trú tại nhà văn hóa. Thế nhưng, lũ lên quá nhanh nên không tránh khỏi những thiệt hại.

Năm học mới đã đến rồi, trường kêu gọi các tấm lòng, các nhà hảo tâm hãy dành sự quan tâm sẻ chia với học sinh Trường Tiểu học Yên Tĩnh 2 để giúp các em có cơ hội đến trường.

Phan Tuyết
.