Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/22799-gap-cau-hoc-tro-voi-tam-hcv-olympic-toan-tuoi-tho-toan-quoc-395348/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/22799-gap-cau-hoc-tro-voi-tam-hcv-olympic-toan-tuoi-tho-toan-quoc-395348/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gặp cậu học trò với tấm HCV Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/09/2012, 14:45 [GMT+7]
22799

Gặp cậu học trò với tấm HCV Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc

Ngô Trí Dũng xuất thân trong một gia đình nhà giáo có truyền thống hiếu học, bố mẹ em đều là giáo viên giảng dạy tại Trường THCS Kim Liên, Nam Đàn. Ý thức được điều đó, tuy tuổi còn nhỏ, nhưng Dũng đã luôn cố gắng nỗ lực trong học tập.
 
Cùng với tư chất thông minh sẵn có, trí nhớ vượt tuổi, Dũng đã khiến không ít người phải ngợi khen thán phục về thành tích học tập của em. Em đã xuất sắc vượt qua hơn 160 học sinh tiểu học của huyện Nam Đàn, lọt vào danh sách dự thi Olympic Toán tuổi thơ cấp tỉnh, cùng với 5 bạn học sinh còn lại của các huyện, thành, thị khác đạt số điểm cao nhất tại tỉnh Nghệ An.
 
Chưa dừng lại ở đó, tháng 6/2012 vừa qua, Ngô Trí Dũng cùng với 6 em học sinh lớp 5 của đoàn học sinh tiểu học tỉnh Nghệ An tham dự thi Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc lần thứ 8 tại tỉnh Cà Mau. Và Dũng lại một lần nữa khẳng định mình khi em trở thành một trong 3 gương mặt xuất sắc của cả nước đạt số điểm cao nhất 90/100.
 
Để trở thành chủ nhân của tấm Huy chương Vàng Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc, Ngô Trí Dũng đã vượt qua 156 đối thủ đến từ các trường tiểu học trên toàn quốc, đem về niềm vinh quang tự hào cho tỉnh Nghệ An. 
 
Có thể nói, để có được những thành tích đáng tự hào này chính là kết quả của cả một quá trình học tập không biết mệt mỏi của em. Ngay từ khi bước vào lớp 1, Ngô Trí Dũng đã sớm bộc lộ niềm đam mê và năng khiếu Toán học với khả năng ghi nhớ, đếm và giải nhanh các bài toán bằng nhiều phương pháp khác nhau.
 
Em Ngô Trí Dũng bên bố và cô Hiệu trưởng
 
Ngoài ra, Dũng còn rất chịu khó rèn luyện, trau dồi kiến thức, học hỏi từ thầy cô, bạn bè, đồng thời tiếp cận qua các sách nâng cao, báo, mạng... để nâng cao kiến thức toán học. Chính vì vậy mà trong suốt quá trình học tập từ lớp 1 cho đến lớp 5, Dũng đều đạt danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Đặc biệt, trong các kỳ thi học sinh giỏi hay giao lưu học sinh giỏi môn Toán, Ngô Trí Dũng luôn dành ngôi quán quân.
 
Trao đổi với chúng tôi, cô Lưu Thị Hoà - Mẹ em Ngô Trí Dũng chia sẻ: “Có được kết quả đó là nhờ các thầy cô giáo trong trường đã tận tình dạy bảo, có chuyên môn nghiệp vụ giỏi, giàu kinh nghiệm truyền thụ kiến thức cho cháu. Tuy mẹ cũng là giáo viên dạy toán nhưng tôi luôn để cháu tự học là chính, có nội dung nào không hiểu thì cháu mới hỏi mẹ. Việc cháu đạt giải Nhất của tỉnh tôi không quá bất ngờ, nhưng đạt Huy chương Vàng toán tuổi thơ toàn quốc thì gia đình tôi rất ngạc nhiên và tự hào về con, không ngờ cháu lại đạt giải cao đến thế”.  

Chia sẻ về phương pháp học của mình, Dũng vui vẻ nói: “Ở nhà, lịch học của cháu rất rõ ràng. Cháu thường sắp xếp việc học trong một thời gian nhất định để ôn lại bài vở đã học trên lớp và giải các bài toán nâng cao. Khoảng thời gian còn lại, cháu hay tham gia các trò chơi giải trí để cho đầu óc được khuây khoả và cũng là để rèn luyện thân thể. Nếu cảm thấy buồn ngủ thì cháu không cố học vì những lúc như thế học cũng không mang lại hiệu quả”.
 
Ở lớp, Dũng là cậu bé khiêm tốn, điềm tĩnh hoà nhã, đoàn kết với bạn bè, em còn năng nổ tham gia các hoạt động của trường, lớp. Giờ ra chơi, Dũng cùng nhóm bạn tụ tập trao đổi thêm kiến thức thông qua việc giải các bài toán đố vui, trắc nghiệm. Các bạn trong trường rất yêu mến, khâm phục Dũng và tặng cho bạn biệt danh “Kiện tướng giải toán”.  

Tấm Huy chương Vàng Olympic Toán tuổi thơ toàn quốc của Ngô Trí Dũng đã góp phần làm rạng danh bảng vàng thành tích cho ngôi trường giàu truyền thống hiếu học trên quê hương Bác Hồ. Đó cũng chính là món quà đặc biệt ý nghĩa mà Dũng đã dành tặng cho bố mẹ, thầy cô, bạn bè khi rời mái Trường tiểu học Làng Sen thân yêu để bước vào ngôi Trường THCS Kim Liên cùng với bao ước mơ cháy bỏng đang chờ đợi em phía trước.
 
Ngô Trí Dũng xứng đáng là tấm gương sáng về sự nỗ lực vượt khó, tìm tòi sáng tạo trong học tập để các bạn học sinh noi theo. Em đã không phụ lòng mong mỏi, niềm tin yêu và sự dạy bảo của gia đình, thầy cô.

Hằng Nga - Lê Hoa
.