Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/22767-dem-nghe-thuat-ki-niem-ngay-sinh-tong-bi-thu-le-hong-phong-395373/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/22767-dem-nghe-thuat-ki-niem-ngay-sinh-tong-bi-thu-le-hong-phong-395373/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đêm nghệ thuật kỉ niệm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/09/2012, 10:00 [GMT+7]
22767

Đêm nghệ thuật kỉ niệm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong - người chiến sỹ cộng sản kiên trung đã cống hiến trọn đời mình cho cách mạng Việt Nam, tối 5/9 tại TP Vinh, Bộ Văn hóa Thể thao & Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Nghệ An đã tổ chức chương trình nghệ thuật mang tên “Hồn quê”. Chương trình do các diễn viên Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam, Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh Nghệ An, Trung tâm Bảo tồn và Phát huy Di sản Dân ca Xứ Nghệ, Đoàn Nghệ thuật Quân khu IV tham gia biểu diễn.

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, đại diện lãnh đạo bộ ban ngành trung ương, cùng lãnh đạo tỉnh Nghệ An và đông đảo nhân dân đã tới dự.
 
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (giữa) theo dõi Chương trình nghệ thuật

Nghệ An là mảnh đất có bề dày lịch sử, văn hóa, truyền thống yêu nước và cách mạng. Chính mạch nguồn sông núi nơi đây không chỉ cho ra đời những câu hò, điệu ví mà còn làm nên sức sống mãnh liệt của vùng đất “địa linh nhân kiệt”. Nơi đây đã sản sinh, nuôi dưỡng và hun đúc nhiều nhà lãnh đạo cách mạng, nhiều danh nhân, anh hùng liệt sỹ đã làm rạng ngời cho trang sử vàng của dân tộc Việt Nam.
 
Đồng chí Lê Hồng Phong - Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã được sinh ra và lớn lên trên miền quê xứ Nghệ. Cuộc đời đồng chí như một bản hùng ca về tấm gương cộng sản kiên cường, một nhân cách sáng ngời về tinh thần hy sinh vì Đảng, vì Dân tộc, vì lý tưởng. Hình ảnh, tên tuổi và sự nghiệp của đồng chí mãi mãi được khắc ghi trong trái tim, tâm hồn của mọi người dân Việt Nam hôm nay và mai sau, sẽ là tấm gương ngời sáng cho lớp lớp thế hệ tiếp bước, noi theo. Nhân dân Nghệ An tự hào và biết ơn mảnh đất này đã sinh ra một người cộng sản ưu tú.
 
Chương trình Nghệ thuật “Hồn quê” với gần 20 tiết mục ca, múa, nhạc, đặc biệt là trích đoạn vở ca kịch “Sáng mãi niềm tin” là hoạt động nhằm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Tổng Bí thư Lê Hồng Phong đối với sự nghiệp cách mạng giải phóng dân tộc, giải phóng nhân dân, giải phóng con người của Đảng ta, với phong trào cộng sản, công nhân quốc tế. Chương trình cũng là lời ngợi ca quê hương đất nước, ngợi ca cuộc sống hòa bình, độc lập tự do, ấm no, hạnh phúc của Dân tộc Việt Nam hôm nay.
 
Một số tiết mục đặc sắc:
 
 
 
 
 
 

Hữu Thành
.