Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/22732-xung-danh-ngoi-truong-mang-ten-tong-bi-thu-le-hong-phong-395394/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201209/22732-xung-danh-ngoi-truong-mang-ten-tong-bi-thu-le-hong-phong-395394/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xứng danh ngôi trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 06/09/2012, 08:00 [GMT+7]
22732

Xứng danh ngôi trường mang tên Tổng Bí thư Lê Hồng Phong

Được thành lập vào năm 1965, giữa lúc cuộc kháng chiến chống Mỹ của nhân dân ta đang cam go, quyết liệt; mới đầu lập trường chỉ có 10 lớp với 536 học sinh và 25 thầy, cô giáo. Đến nay, nhà trường ổn định với 24 lớp học, hơn 1.000 học sinh, 61 cán bộ giáo viên và một khuôn viên trường khang trang sạch, đẹp, sân trường rợp bóng cây xanh.
 
Trải qua 47 năm xây dựng và trưởng thành, cùng với những bước thăng, trầm của lịch sử dân tộc, giờ đây, ngôi trường đã có một diện mạo hoàn toàn mới. Với ba dãy nhà tầng khang trang, phòng học được trang bị đầy đủ hệ thống đèn chiếu sáng, quạt trần, bàn ghế đúng tiêu chuẩn…
 
Phòng Công nghệ thông tin với hàng trăm máy vi tính đáp ứng nhu cầu học tập của thầy và trò nhà trường. Công tác dạy và học luôn được nhà trường chú trọng quan tâm hàng đầu.
 
Nhờ làm tốt công tác đổi mới phương pháp dạy và học, lấy học sinh làm trung tâm, nên tỉ lệ tốt nghiệp những năm gần đây luôn ở mức cao nhất. Nhà trường đã được tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen của lãnh đạo các cấp chính quyền, đoàn thể và ngành GD&ĐT. Đăc biệt năm 2010, trường được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng III, là Đơn vị văn hóa.
 
Trường THPT Lê Hồng Phong hôm nay
 
Đội ngũ cán bộ giảng dạy ngày càng được nâng cao về năng lực trình độ chuyên môn. Những ngày đầu lập trường chỉ có 25 thầy, cô giáo thì đến nay nhà trường đã có 61 cán bộ làm công tác dạy học, đội ngũ cán bộ giáo viên đang ngày càng trẻ hóa. 100% giáo viên của trường đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó có 16 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Nhiều thầy cô đang nỗ lực cố gắng học tập để nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ.
 
Thầy Nguyễn Viết Hùng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Từ năm 1965 đến nay, trường đã đào tạo được hơn 16.000 học sinh tốt nghiệp THPT, trong đó có gần 5.000 học sinh đậu vào các trường ĐH, CĐ trên toàn quốc. Nhiều học sinh của trường đã trở thành cán bộ lãnh đạo giỏi, nhiều người đã đỗ đạt thành danh là tiến sỹ, thạc sỹ, nhà khoa học uy tín.
 
Trong cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, giải phóng dân tộc, có 95 học sinh của trường đã hy sinh vì nền độc lập nước nhà. Cũng từ mái trường này, biết bao thế hệ học sinh đã tung cánh muôn phương, đóng góp công sức, trí tuệ cho công cuộc dựng xây đất nước.
 
Trang sử vẻ vang của nhà trường được tô thắm thêm trong năm học vừa qua, với 17 học sinh giỏi tỉnh, 15 em đạt giải Olimpic Vật lý và Tiếng Anh qua mạng. Trong kỳ thi ĐH - CĐ năm 2012, tính đến nay toàn trường có trên 100 học sinh đậu nguyện vọng 1, trên tổng số 300 học sinh tốt nghiệp ra trường.
 
Đặc biệt, năm 2012, nhà trường có 4 học sinh được UBND tỉnh Nghệ An khen thưởng vì đạt thành tích cao trong kỳ thi ĐH - CĐ vừa qua; trong đó có cặp song sinh Ngô Văn Hùng và Ngô Văn Dũng (xóm 2, xã Hưng Xá thuộc diện cận nghèo), đã đỗ đại học với số điểm cao ở cả hai khối thi A và B.
 
Hướng tới kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (6/9/1902 - 6/9/2012), Ban Giám hiệu nhà trường đã tổ chức thành công chuyên đề “Cuộc đời, sự nghiệp Tổng Bí thư Lê Hồng Phong với giáo dục truyền thống cách mạng”. Đây là một đợt sinh hoạt tư tưởng chính trị sâu rộng trong và ngoài nhà trường. Chuyên đề đã thu hút đông đảo các nhà nghiên cứu và nhân dân cùng tham gia, đã gây được tiếng vang lớn.
 
Đặc biệt, trong cuộc thi “Tìm hiểu thân thế, sự nghiệp đồng chí Lê Hồng Phong và Nguyễn Thị Minh Khai”, có 2 giáo viên của trường đạt giải cao. Những thành quả trên đã thể hiện tấm lòng tri ân sâu sắc của thầy và trò nhà trường đối với người con ưu tú của dân tộc.
 
Với bề dày về lịch sử và truyền thống vẻ vang 47 năm xây dựng và phát triển, có thể nói rằng Trường THPT Lê Hồng Phong đã khẳng định được vị thế của mình trên mảnh đất xứ Nghệ. Thương hiệu nhà trường là niềm tự hào của biết bao thế hệ học sinh đang sống, chiến đấu và học tập trên mọi miền của Tổ quốc. Năm học mới đã bắt đầu, thầy và trò nhà trường đang ra sức dạy và học, phấn đấu xây dựng Trường THPT Lê Hồng Phong thành trường chuẩn Quốc gia trong năm học mới 2012 - 2103.

Đức Thắng
.