Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201207/21384-xuc-dong-sinh-vien-ngheo-nhuong-phong-tro-cho-si-tu-396387/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201207/21384-xuc-dong-sinh-vien-ngheo-nhuong-phong-tro-cho-si-tu-396387/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xúc động sinh viên nghèo nhường phòng trọ cho sĩ tử - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 05/07/2012, 13:21 [GMT+7]
21384

Xúc động sinh viên nghèo nhường phòng trọ cho sĩ tử

Bấm Play để xem video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
 
1. Nhiều ngày nay, em Đặng Thị Huệ, sinh viên lớp 52B, Khoa Quản lý giáo dục - Trường Đại học Vinh đã sang ở nhờ phòng trọ của bạn để nhường phòng của mình cho bạn Mỹ Chung từ Hà Tĩnh ra TP Vinh thi đại học. Tuy hơi chật chội nhưng với Huệ và các bạn, niềm vui là được giúp các em học sinh trong những ngày thi.
 
Em Đặng Thị Huệ xúc động vì thương các sĩ tử
 
Từ chỗ không quen biết, giờ đây Huệ và Chung đã trở nên thân thiết. Ngoài giờ tham gia hoạt động tình nguyện, Huệ còn tranh thủ giúp đỡ Chung ôn tập và hướng dẫn em những kỹ năng làm bài thi.
 
2. Nhà anh Bùi Xuân Nam ở xóm 1, xã Nghi Kim, cách điểm thi Trường Đại học sư phạm kỹ thuật TP Hồ Chí Minh chỉ vào trăm mét. Hằng năm, cứ vào mùa thi đại học, gia đình anh Nam lúc nào cũng đông người. Năm nay, anh Nam cho 3 thí sinh và 2 người nhà thí sinh ở. Không chỉ miễn phí tiền trọ, anh Nam còn hăng hái đi chợ và nấu ăn cho mọi người.
 
Anh Bùi Xuân Nam vui vì giúp đỡ được nhiều người
 
3. Ở thành phố Vinh, hàng trăm gia đình, tổ chức đã tình nguyện cung cấp chỗ trọ miễn phí cho học sinh dự thi đại học cao đẳng năm 2012. Trong số họ, không ai dư giả về vật chất và cũng không có nhiều thời gian nhưng quan trọng nhất là cùng chung tay chia sẻ những khó khăn với thí sinh, vì thế hệ tương lai của đất nước. Đó cũng là minh chứng rõ ràng cho hiệu quả của chính sách xã hội hóa giáo dục mà Đảng và Nhà nước ta đang triển khai.

Huyền Thương - Hữu Thành
.