Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201206/20664-duy-nhat-nghe-an-co-giam-thi-bi-dinh-chi-396973/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201206/20664-duy-nhat-nghe-an-co-giam-thi-bi-dinh-chi-396973/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Duy nhất Nghệ An có giám thị bị đình chỉ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/06/2012, 09:21 [GMT+7]
20664

Duy nhất Nghệ An có giám thị bị đình chỉ

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, tỉnh Nghệ An có 5 thí sinh bị đình chỉ vì đưa tài liệu vào phòng thi. Trong ngày thi đầu tiên có 8 giám thị bị đình chỉ vì vi phạm quy chế thi.
 
Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012, tỉnh Nghệ An có 42.362 thí sinh đăng ký dự thi trong đó thí sinh THPT: 39.218 và GDTX là 3.144. Tỉnh Nghệ An thành lập 90 hội đồng coi thi với tổng số 1.792 phòng thi.
 
Theo báo cáo của Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Nghệ An, tỷ lệ thí sinh dự thi khối THPT đạt 99.87%, khối GDTX đạt 99,43%. Cả hai khối có 68 trường hợp bỏ thi trong đó có 4 thí sinh bị tai nạn giao thông không thể dự thi và 30 trường hợp vắng không lý do.
 
Đề thi năm nay được đánh giá là sát kiến thức, kỹ năng của chương trình THPT, phù hợp với thời gian làm bài, vừa sức với học sinh. Đặc biệt, đề thi các môn Ngữ Văn, Lịch sử và Địa lý được đánh giá cao về dạng đề mở, có tính thời sự, gắn với thực tiễn tình hình chính trị xã hội.
 
Đề thi mới mẻ, gây hứng thú cho thí sinh khi kiến thức không chỉ nằm trong sách giáo khoa mà đòi hỏi khả năng tư duy, vận dụng các kiến thức và sự hiểu biết của học sinh.
 
Em Nguyễn Thị Duyên (khối chuyên trường Đại học Vinh) cho biết: "Đề thi năm nay sát với chương trình học và ôn tập của bọn em. Em làm bài tốt và chắc chắn mình sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi này”.
 
Không chỉ Duyên mà nhiều sỹ tử cùng chung tâm trạng như thế. Các em đều có chung nhận định ngoại trừ đề thi Lịch sử hơi dài dòng thì các môn còn lại dễ, ngắn gọn chỉ cần học lực trung bình là có thể làm được bài. Em Nguyễn Đức Anh (trường THPT Huỳnh Thúc Kháng): “Em học khối A, sợ các môn xã hội nhưng đề thi Văn, Địa Lý năm nay làm em thấy thú vị. Việc còn lại là tập trung cho kỳ thi đại học sắp tới”.
 
Trao đổi kết quả sau môn thi Tiếng Anh
 
Sau trường hợp các giám thị và thí sinh bị đình chỉ, Ban chỉ đạo các hội đồng thi đã họp kiểm điểm nghiêm túc, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm và chấn chỉnh công tác coi thi. Qua đó, ý thức chấp hành quy chế của thí sinh và cán bộ tham gia tổ chức thi theo đó cũng đã được nâng cao, kỷ cương trường thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi chặt chẽ hơn.
 
Công tác bảo đảm an ninh xung quanh các điểm thi được bảo đảm tuyệt đối, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng hội đồng thi. Đặc biệt, năm nay tổ chức thi theo cụm trường, có nhiều trường là một hội đồng thi riêng nên không có tình trạng thí sinh phải vượt sông đi thi tạo điều kiện thuận lợi, an toàn cho thí sinh và phụ huynh.
 
Không xảy ra tình trạng ùn tắc tại các hội đồng thi
 
Lực lượng công an được huy động tối đa để bảo vệ cho kỳ thi. Gần 1.000 CBCS được huy động bao gồm các CBCS bảo vệ đề thi, ngoài ra còn có lực lượng CSGT, bảo vệ dân phố. Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, không có sự cố, vụ việc gì xảy ra.
 
Tuy nhiên, cũng cần phải phải thừa nhận, việc giám thị vi phạm quy chế coi thi là một trong những hạt sạn đáng tiếc trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Cán bộ giáo viên còn chưa thuần thục trong việc thực hiện nhiệm vụ coi thi, có biểu hiện thiếu sâu sát, để thí sinh mang tài liệu trái quy định vào phòng thi. Bên cạnh đó tại một số Hội đồng coi thi vẫn còn xuất hiện “phao thi”, đặc biệt là sau môn thi Lịch Sử.
 
Công tác chấm thi năm nay sẽ được rút ngắn, sẽ bỏ chấm chéo, đồng thời khâu ghép điểm và xét tốt nghiệp cũng được làm nhanh gọn.

Huyền Thương
.