Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201205/20271-ket-thuc-le-hoi-lang-sen-2012-ngap-tran-an-tuong-va-cam-xuc-397306/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201205/20271-ket-thuc-le-hoi-lang-sen-2012-ngap-tran-an-tuong-va-cam-xuc-397306/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kết thúc Lễ hội Làng Sen 2012: Ngập tràn ấn tượng và cảm xúc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/05/2012, 15:50 [GMT+7]
20271

Kết thúc Lễ hội Làng Sen 2012: Ngập tràn ấn tượng và cảm xúc

Trong không khí hào hùng của những ngày tháng 5 lịch sử, nhân dân cả nước về mảnh đất xứ Nghệ anh hùng - nơi sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Đến hẹn lại lên, lễ kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Lễ hội Làng Sen năm 2012 là dịp để nhân dân bày tỏ lòng thành kính, biết ơn đối với Người.
 
Tối ngày 17/5, hàng ngàn người nườm nượp đổ về sân vận động Làng Sen để tham dự lễ khai mạc. Từng đoàn người từ già, trẻ, gái, trai không ai bảo ai tất cả đều tự giác xếp hàng ngay ngắn tiến vào sân vận động. Dẫn đầu là đoàn rước ảnh Bác qua từng thời kỳ, khối ảnh Bác, khối lực lượng vũ trang... Trước đó, nằm trong chương trình, ban tổ chức đã dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ tại Quảng trường Hồ Chí Minh và dâng hương báo công với Bác tại nhà tương niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên.
 
Đoàn rước ảnh Bác tiến vào sân vận động
 
Ra đời từ năm 1982 với tên gọi “Liên hoan tiếng hát Làng Sen”, năm 2003 được nâng lên thành Lễ hội Làng Sen với quy mô quốc gia, lễ hội Làng Sen hàng năm thu hút nhiều tầng lớp nhân dân không chỉ người dân trong tỉnh, cả nước mà còn có cả kiều bào nước ngoài và du khách quốc tế. Chương trình nghệ thuật “Từ Làng Sen ta hát” do Trung tâm bảo tồn phát huy di sản dân ca xứ Nghệ dàn dựng với sự tham gia của gần 100 nghệ sỹ, diễn viên đã đọng lại trong lòng đại biểu cũng như khán giả những ấn tượng, xúc động.
 
Chương trình nghệ thuật làm tái hiện lại cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh qua câu hò, điệu ví từ thuở cậu bé Nguyễn Sinh Cung cất tiếng khóc chào đời, đến chàng thanh niên không cam chịu trước cảnh nước mất nhà tan đã chia tay cha, tạm biệt quê hương, xứ sở rời bến cảng Nhà Rồng đi tìm đường cứu nước, trở về quê hương trong chiến thắng của “ngày vui đại thắng” và đến lúc Người ra đi với mong muốn “được nghe câu hò xứ Nghệ”…
 
Đồng chí Phan Đình Trạc đánh trống khai hội
 
Lễ hội Làng Sen năm nay diễn ra trong vòng 3 ngày (17,18,19/5) với nhiều hoạt động như: Dâng hoa, dâng dương, báo công với Bác; Liên hoan tiếng hát Làng sen cấp tỉnh, cấp huyện; thi đấu bóng chuyền; chiếu phim về đề tài Bác Hồ; triển lãm ảnh về đề tài Đảng, Bác Hồ với quê hương; hội trại thanh niên.
 
Tại sân vận động Làng Sen, gian trưng bày ảnh Bác thu hút nhiều người đến tham quan trong đó có rất nhiều bạn trẻ. Những bức ảnh về Bác qua từng thời kỳ với từng chủ đề như Bác Hồ với thanh thiếu nhi, với phụ nữ… Những lá thư của các cháu thiếu niên nhi đồng gửi Bác được lưu giữ cẩn thận, nguyên vẹn. Trong 2 ngày 18,19/5, Liên hoan tiếng hát Làng Sen thực sự là ngày hội giao lưu văn hóa của mỗi vùng, miền, nơi các nghệ sỹ chuyên nghiệp và không chuyên thỏa sức với sự sáng tạo nghệ thuật nghêm túc và bằng tài năng, niềm say mê của mình thể hiện tình cảm đối với Bác.
 
Lễ hội đảm bảo an ninh trật tự
 
Trong 3 ngày diễn ra Lễ hội Làng Sen, tình hình an ninh trật tự luôn luôn được đảm bảo. Công an huyện Nam Đàn đã xây dựng kế hoạch, phân thành 7 tổ công tác để chia thành các địa điểm quê nội, quê ngoại, khu vực tổ chức lễ hội đảm bảo trật tự ATGT và TTCC. Công an huyện đã phối hợp với Công an xã Kim Liên tổ chức tập huấn cho lực lượng bảo vệ ở Khu di tích Kim Liên, quê nội, quê ngoại Bác Hồ và khu mộ bà Hoàng Thị Loan - thân mẫu Bác Hồ.
 

Lễ hội đảm bảo ANTT

Ngoài ra, lực lượng dân quân tự vệ cũng đã tham gia hỗ trợ để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dịp lễ hội, tránh không để các đối tượng xấu lợi dụng thực hiện hành vi trộm cắp, gây rối… Trong 3 ngày diễn ra lễ hội, an ninh trật tự được đảm bảo, không xảy ra có vụ việc gì. Đó là một trong những yếu tố để Lễ hội Làng Sen năm nay thành công.
 
Lễ hội Làng Sen 2012 khép lại để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân và du khách. Tạm biệt quê Bác, nhưng tình cảm của triệu triệu người con cả nước vẫn luôn hướng về Người.

Huyền Thương
.