Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201205/20170-ve-tham-que-bac-thang-5-397391/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201205/20170-ve-tham-que-bac-thang-5-397391/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Về thăm quê Bác tháng 5 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/05/2012, 08:00 [GMT+7]
20170

Về thăm quê Bác tháng 5

Ông Nguyễn Bá Hòe - Giám đốc Khu di tích Kim Liên cho biết, quý I năm 2012, Khu di tích đã đón 61.197 đoàn khách thập phương về thăm, trong đó có hơn 100 đoàn là lãnh đạo trong và ngoài nước về dâng hoa, dâng hương viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh. Riêng tháng 4 đón 1.293 đoàn với 32.380 lượt khách, trong đó có 23 đoàn nước ngoài với 350 lượt khách đến từ nhiều quốc gia trên thế giới. 
 
Khu di tích Kim Liên gắn với nơi sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, khu mộ bà Hoàng Thị Loan, núi Chung và một số di tích khác gắn liền với tuổi thơ của Người.
 
Để chuẩn bị cho du khách thập phương hành hương về quê Bác trong dịp hè, nhất là vào dịp 19/5, Ban quản lý Khu di tích đã tiến hành bảo tồn, tôn tạo các cụm di tích Hoàng Trù, Làng Sen. Cụ thể là lợp lại tranh tre của các ngôi nhà qua bao thời gian đã bị hư hại và xuống cấp; chuẩn bị tốt các phương án phòng chống cháy, vệ sinh môi trường cảnh quan cả nội thất và ngoại thất của khuôn viên nhằm đảm bảo xanh - sạch - đẹp.
 
Ban quản lý Khu di tích đã chủ động phối hợp với Công an huyện Nam Đàn và Trạm công an Kim Liên thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT với việc phân ra nhiều tổ để theo dõi tình hình. Trong đó mỗi tổ do một đồng chí Công an huyện phụ trách.
 
Tiến hành tôn tạo công trình cây xanh trong Khu di tích
 
Xác định được Khu di tích là nơi lưu giữ nhiều giá trị truyền thống lịch sử nên việc bảo vệ, gìn giữ nguồn tài sản vô giá chính là trách nhiệm cao cả của đội ngũ cán bộ và nhân viên ở đây. Thời gian vừa qua, Ban quản lý đã đẩy mạnh công tác thông tin trên các phương tiện truyền thông đại chúng như báo, đài, website, các chuyên đề, panô, áp phích với nhiều hình ảnh trực quan nhằm quảng cáo về bề nổi. Bên cạnh đó, Ban quản lý còn tiến hành tập huấn nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho các hướng dẫn viên nhằm đáp ứng nhu cầu của khách tham quan.

Năm nay, kỷ niệm 122 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với nhiều hoạt động thiết thực và có ý nghĩa. Thực hiện công tác, kế hoạch của UBND tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch đã chuẩn bị chu đáo cho dịp sinh nhật Bác và Lễ hội Làng Sen.
 
Theo đó vào đêm 17/5 sẽ tổ chức lễ hội tại sân vận động Làng Sen - địa điểm hai lần Bác Hồ về thăm quê. Năm nay cũng là dịp kỷ niệm 55 năm ngày Bác về thăm quê hương Nghệ An lần thứ nhất nên hoạt động này càng có ý nghĩa hơn.
 
Trước khi lễ hội diễn ra thì nhiều hoạt động ý nghĩa như văn nghệ với cuộc thi hát ví giặm và dân ca, thể dục thể thao đã được tổ chức vào những ngày tháng tư và sẽ tổng kết vào ngày 19/5. Bên cạnh đó, lãnh đạo tỉnh Nghệ An và huyện Nam Đàn sẽ phối hợp với các cơ quan, ban ngành, đoàn thể làm lễ dâng hoa dâng hương, rước ảnh Bác từ Quảng trường Hồ Chí Minh về báo công với Bác tại nhà tưởng niệm ở Khu di tích Kim Liên.
 
“Chúng tôi đang cố gắng hoàn tất mọi việc để dịp sinh nhật Bác được tổ chức một cách trọn vẹn nhất, thể hiện lòng biết ơn, sự tôn kính đối với Người, đặc biệt là nhằm đáp ứng mong muốn được trở về với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh của du khách thập phương” - Ông Nguyễn Bá Hòe chia sẻ.

Ngọc Anh
.