Thứ Bảy, 07/09/2024, 18:09 [GMT+7]

Công an xã giúp dân sửa nhà sau gió lốc

(Congan.nghean.gov.vn)-Do ảnh hưởng của bão số 3 (Yagi), tối 06/9/2024, trên địa bàn xã Mai Sơn có mưa vừa kèm theo gió lốc, gây thiệt hại về tài sản, nhà ở của người dân tại bản Phá Kháo. Trước tình hình đó, Công an xã Mai Sơn phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành di dời người và tài sản đến nơi an toàn, đồng thời khắc phục hậu quả, sửa chữa nhà ở cho người dân.

Công an xã Mai Sơn phối hợp với chính quyền giúp dân tháo dỡ gara, lợp lại mái nhà
Công an xã Mai Sơn phối hợp với chính quyền giúp dân tháo dỡ gara, lợp lại mái nhà

Cụ thể, mưa vừa và gió lốc tại bản Phá Kháo, xã Mai Sơn, huyện Tương Dương đã khiến nhiều tài sản và 02 ngôi nhà của anh Già Bá Xảnh và Già Nhia Hú bị tốc mái, ước tính thiệt hại khoảng 19 triệu đồng. Thực hiện phương châm “Lúc dân cần, lúc dân khó có Công an”, sau khi nắm bắt được thông tin, Công an xã Mai Sơn đã huy động cán bộ, chiến sĩ cùng với chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt, di dời người và tài sản đến nơi an toàn; đồng thời hỗ trợ sửa chữa, lợp lại mái nhà, khắc phục tạm thời đảm bảo chỗ ở cho 02 hộ gia đình bị thiệt hại.

Hỗ trợ sắp xếp lại nhà cửa, đảm bảo chỗ ở cho người dân
Hỗ trợ sắp xếp lại nhà cửa, đảm bảo chỗ ở cho người dân

Được biết, Mai Sơn là địa bàn chủ yếu đồi núi cao, điều kiện kinh tế còn nhiều khó khăn, cơ sở vật chất thiếu thốn. Hàng năm, vào mùa mưa thường có gió lốc, ảnh hưởng đến nhà cửa và hoa màu của người dân.

Tiên phong, đi đầu giúp đỡ người dân khắc phục hậu quả do mưa, bão gây ra, Công an xã Mai Sơn đã góp phần xây dựng hình ảnh đẹp, từ đó nhân lên sự tin yêu, ủng hộ của Nhân dân, xây dựng thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận lòng dân vững chắc.

                                                                         

 

.

Phan Tuyết

.