Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201901/tp-vinh-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-quoc-phong-an-ninh-nam-2018-835193/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201901/tp-vinh-hoi-nghi-tong-ket-cong-tac-quoc-phong-an-ninh-nam-2018-835193/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng – An ninh năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/01/2019, 11:58 [GMT+7]
TP Vinh

Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng – An ninh năm 2018

(Congannghean.vn)-Sáng 18/1, UBND TP Vinh tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Quốc phòng – An ninh năm 2018. Chủ trì Hội nghị có các đồng chí: Trần Ngọc Tú, Chủ tịch UBND TP Vinh; Trung tá Trần Đức Thân, Phó Trưởng Công an TP Vinh; Trung tá Hoàng Đình Luân, Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự TP Vinh. 

Năm 2018, KT-XH trên địa bàn TP Vinh phát triển khá; tình hình ANQG, TTATXH vẫn còn tiềm ẩn những vấn đề phức tạp. Tuy vậy, dưới dự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành ủy, sự điều hành của UBND TP Vinh cùng sự nỗ lực của các cấp, ngành nên tình hình an ninh chính trị luôn được giữ vững, TTATXH được đảm bảo. Trong năm, thành phố chú trọng nâng cao chất lượng hiệu quả công tác sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); cụ thể, đã chỉ đạo lực lượng Công an, Quân sự xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức tuần tra vũ trang khép kín địa bàn, bổ sung phương án bảo vệ các mục tiêu trọng điểm và các doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài trên địa bàn. Theo đó, đã điều động hơn 10.000 lượt Dân quân tự vệ phối hợp với Công an và các lực lượng làm nhiệm vụ trực SSCĐ, tuần tra, canh gác, bảo vệ mục tiêu, phòng chống tội phạm… Cùng với đó, chủ động nắm chắc tình hình; tổ chức tuyên truyền, vận động, đối thoại, giải quyết các vấn đề phức tạp như khiếu kiện, tập trung đông người; không để xảy ra gây rối, hình thành điểm nóng ảnh hưởng đến ANTT.

 Năm 2018 cũng ghi nhận nhiều kết quả quan trọng của TP Vinh trong công tác xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Thành phố tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng công tác xây dựng cơ sở và hiệu quả hoạt động của các cụm an toàn làm chủ - SSCĐ nhằm tăng tính chủ động và khả năng xử lý các vấn đề bức xúc, nổi cộm, các nguyên nhân gây xung đột… Cùng với đó, chú trọng định hướng dư luận, ý thức cảnh giác cho cán bộ đảng viên và nhân dân gắn với tích cực đấu tranh với các luận điệu phản động, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn thành phố cũng được củng cố, nhất là ở các địa bàn trọng điểm, phức tạp. Trong năm qua, đã chỉ đạo, hướng dẫn 25/25 phường, xã và các cơ quan, doanh nghiệp, trường học xây dựng mới, nhân rộng 32 mô hình điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm cũng đạt kết quả đáng ghi nhận; góp phần giữ vững ANQG, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Thành phố cũng quan tâm củng cố, kiện toàn lực lượng DQTV, Bảo vệ dân phố, Công an xã, dự bị động viên, bảo vệ cơ quan doanh nghiệp và lực lượng chuyên trách làm công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Lực lượng Công an, Quân sự ngày càng vững mạnh, toàn diện, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Công tác chính sách hậu phương quân đội cũng được các cấp, ngành quan tâm đúng mức; góp phần quan trọng xây dựng thế trận lòng dân vững chắc.

 Trên cơ sở dự báo tình hình, Hội nghị đã đưa ra 9 nhiệm vụ trọng tâm về QP-AN; trong đó có những nhiệm vụ trọng tâm như: Chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các đối tượng lợi dụng “dân chủ”, “nhân quyền”, “tôn giáo” và tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hóa kết hợp với đấu tranh trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm nổi như ma túy, đòi nợ thuê… Cùng với đó; nâng cao tính chủ động, nhạy bén trong công tác dân vận gắn với xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, trong đó chú trọng địa bàn đặc thù, vùng giáp ranh, nơi xảy ra tình hình phức tạp về ANTT…

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác QP-AN trên địa bàn TP Vinh năm 2018
Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác QP-AN trên địa bàn TP Vinh năm 2018

Tại Hội nghị, nhiều lượt tập thể, cá nhân thuộc các lực lượng Công an, Quân sự, cơ quan doanh nghiệp, Dân quân tự vệ, Công an phường, xã… đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Chủ tịch UBND TP Vinh, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng Giấy khen và danh hiệu Đơn vị Quyết thắng vì đã có thành tích trong công tác QP-AN trên địa bàn TP Vinh năm 2018.

 

.
Thùy Dương