Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201901/can-nang-tam-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-len-mot-tam-cao-moi-836262/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201901/can-nang-tam-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-len-mot-tam-cao-moi-836262/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần nâng tầm phong trào thi đua 'Vì An ninh Tổ quốc' lên một tầm cao mới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/01/2019, 12:36 [GMT+7]

Cần nâng tầm phong trào thi đua 'Vì An ninh Tổ quốc' lên một tầm cao mới

(Congannghean.vn)-Chiều 23/1/2019, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị (Công an tỉnh Nghệ An) tổ chức hội nghị triển khai chương trình công tác năm 2019. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo một số phòng chức năng Công an tỉnh tham dự.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị

Năm 2018, Quán triệt Nghị quyết của Đảng ủy Công an tỉnh về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ công tác Công an năm 2018 và bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, sự phối hợp hiệu quả từ các phòng, đơn vị trong Công an tỉnh, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo và hành động, đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào thành tích chung của Công an Nghệ An.

Các đại biểu tham dự hội nghị
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đơn vị đã tham mưu Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức nhiều đợt sinh hoạt chính trị, giáo dục truyền thống trong toàn lực lượng Công an Nghệ An nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của ngành; đón tiếp, phục vụ hàng chục đoàn công tác của Bộ, Công an các đơn vị, địa phương hoạt động về nguồn, dâng hoa, dâng hương tại các khu di tích trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị phát biểu khai mạc hội nghị
Thượng tá Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị phát biểu khai mạc hội nghị

Ngoài ra, đơn vị còn tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với đẩy mạnh phong trào "CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy" và Cuộc vận động "Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ". Phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" được triển khai sâu sát hơn, quyết liệt hơn và thực chất hơn, tạo được chuyển biến từ cơ sở. Đồng thời, công tác khen thưởng kịp thời hơn, có nhiều tập thể, cá nhân đạt thành tích cao hơn năm trước.

Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2018 của UBND tỉnh
Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc năm 2018 của UBND tỉnh

Trong năm 2018, có hơn 2.500 tập thể, cá nhân được khen thưởng, trong đó, Công an Nghệ An vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương bảo vệ tổ quốc hạng Nhất, 01 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc.

Công tác tuyên truyền ngày càng kịp thời, toàn diện và đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, phong phú, đa dạng. Các phóng viên của đơn vị đã bám sát các nhiệm vụ chính trị để kịp thời đưa tin định hướng dư luận, phục vụ công tác nghiệp vụ của các lực lượng trong Công an tỉnh. Trang phát thanh – truyền hình CA Nghệ An đã xây dựng 54 chương trình, quay phim hàng trăm sự kiện, đăng tải hàng ngàn tin, bài, phóng sự trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Việc siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nề nếp trong việc chấp hành điều lệnh CAND đã được duy trì thường xuyên, nghiêm túc. Các hoạt động tình nghĩa, tình nguyện, nhân đạo được đơn vị chủ trì, phối hợp tổ chức đã tạo được hình ảnh đẹp của lực lượng Công an trong lòng nhân dân. Xây dựng nhiều ngôi nhà nhân ái, mái ấm công đoàn, mái ấm tình thương cho cán bộ, chiến sỹ, người dân gặp khó khăn trong cuộc sống.

Với những thành tích trên, tổng kết công tác năm 2018, Phòng Công tác đảng và công tác chính trị đã được UBND tỉnh tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua "Vì ANTQ", đơn vị đạt danh hiệu "Đơn vị quyết thắng".

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh trao tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho các cá nhân
Thượng tá Trần Văn Hùng – Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị trao tặng Giấy khen cho các đảng viên
Thượng tá Nguyễn Văn Hùng – Trưởng phòng Công tác đảng và công tác chính trị trao tặng Giấy khen cho các đảng viên

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ghi nhận, biểu dương về những thành tích của đơn vị trong năm 2018, đồng thời khẳng định các thành tích, kết quả mà Công an tỉnh Nghệ An đạ được trong năm qua đều có đóng góp xứng đáng của Phòng công tác Đảng, công tác chính trị.

Về nhiệm vụ trong năm 2019, đồng chí Phó Giám đốc nhấn mạnh: Đây là năm bản lề kết thúc nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020, yêu cầu đơn vị tập trung rà soát các nhiệm vụ, chỉ tiêu đã đề ra trong nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh khóa XIII để tham mưu đôn đốc, triển khai hoàn thành đúng thời gian. Đây cũng là năm cuối cùng Công an Nghệ An phấn đấu hoàn thành mục tiêu, giữ vững lời hứa xây dựng Công an Nghệ An trở thành đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân vào năm 2020, do đó yêu cầu lãnh đạo và cán bộ, chiến sỹ dồn toàn bộ công sức, trí tuệ cho vấn đề này.

Các đội công tác ký giao ước thi đua năm 2019; 08: Toàn cảnh hội nghị
Các đội công tác ký giao ước thi đua năm 2019

Kết thúc buổi lễ, các đội công tác đã ký giao ước thi đua năm 2019.

.

Đức Vũ – Minh Khôi

.