Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201802/cong-an-nghe-an-quyen-gop-hon-26-ty-dong-ung-ho-tet-vi-nguoi-ngheo-780847/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201802/cong-an-nghe-an-quyen-gop-hon-26-ty-dong-ung-ho-tet-vi-nguoi-ngheo-780847/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an Nghệ An quyên góp hơn 2,6 tỷ đồng ủng hộ 'Tết vì người nghèo' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 11/02/2018, 10:06 [GMT+7]

Công an Nghệ An quyên góp hơn 2,6 tỷ đồng ủng hộ 'Tết vì người nghèo'

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Công an Nghệ An đã quyên góp, ủng hộ với số tiền 2.661.694.000 đồng ủng hộ ủng hộ “Tết vì người nghèo”.
 
Theo đó, ngay sau khi có thư kêu gọi về việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, Lãnh đạo Công an Nghệ An đã ban hành Công văn số 3178/CTA-PX15 ngày 27-12-2017 để tổ chức thực hiện trong toàn lực lượng Công an Nghệ An. Cùng với đó, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi, phát huy truyền thống “tương thân, tương ái”, Công an Nghệ An đã tổ chức lễ chào cờ Tổ quốc đầu năm, kết hợp phong trào thi đua, hưởng ứng Tết vì người nghèo trong toàn công an tỉnh. Ngày 08-1-2018, tại Trụ sở Công an tỉnh, Cơ quan CSĐT và Công an các đơn vị, địa phương có trụ sở độc lập đã đồng loạt tổ chức lễ chào cờ, kết hợp phát động hưởng ứng “Tết vì người nghèo – Xuân Mậu Tuất 2018”.
Lãnh đạo Công an Nghệ An phát động ủng hộ
Lãnh đạo Công an Nghệ An phát động ủng hộ "Tết vì người nghèo - Mậu Tuất 2018" tại Lễ chào cờ Tổ quốc đầu năm.

Kết quả, tính đến ngày 31-1-2018, tất cả 55/55 Công an các đơn vị, địa phương và các tổ chức đoàn thể đã tích cực hưởng ứng, tự nguyện đóng góp và phát động, phối hợp vơi các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đăng ký trực tiếp thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, cán bộ chiến sỹ Công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 2.661.694.000 đồng. Đây là số tiền ủng hộ, quyên góp lớn nhất từ trước đến nay. Công an Nghệ An cũng là một trong số 5 đơn vị có số tiền ủng hộ lớn nhất, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh  Nghệ An ghi nhận và biểu dương tại chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo – Mậu Tuất 2018”. Bên cạnh các hoạt động quyên góp, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, Công an các đơn vị, địa phương còn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn.

Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài lực lượng Công an Nghệ An.
Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong và ngoài lực lượng Công an Nghệ An.

Qua việc tích cực hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo”, từ Lãnh đạo đến CBCS trong toàn Công an tỉnh đã tích cực hưởng ứng, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị với truyền thống tương thân tương ái, qua đó đã tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ và hiệu quả cao. Bên cạnh việc quan tâm, giup đỡ người nghèo ngoài xã hội, Công an tỉnh và Công an các đơn vị, địa phương còn quan tâm, giúp đỡ, động viên những gia đình CBCS trong lực lượng có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, người nghèo, gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”… tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân./.
 
.

Thiên Thảo

.