Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201712/cong-an-nghe-an-tap-huan-boi-duong-kien-thuc-qlnn-ve-antt-cho-can-bo-cac-xa-phuong-thi-tran-vung-giao-nam-2017-770056/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201712/cong-an-nghe-an-tap-huan-boi-duong-kien-thuc-qlnn-ve-antt-cho-can-bo-cac-xa-phuong-thi-tran-vung-giao-nam-2017-770056/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Tập huấn bồi dưỡng kiến thức QLNN về ANTT cho cán bộ các xã, phường, thị trấn vùng giáo' năm 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 04/12/2017, 09:28 [GMT+7]
Công an Nghệ An

'Tập huấn bồi dưỡng kiến thức QLNN về ANTT cho cán bộ các xã, phường, thị trấn vùng giáo' năm 2017

(Congannghean.vn)-Sáng 4/12, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức khai giảng lớp “Tập huấn, bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về ANTT cho cán bộ các xã, phường, thị trấn vùng giáo” năm 2017. Tham dự có đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Ủy viên BTV Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an tỉnh, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, các xã, phường, thị trấn vùng giáo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi khai giảng.
Đồng chí Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi khai giảng.
Các đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn.
Các đại biểu và học viên tham dự lớp tập huấn.

Nghệ An là một trong 10 tỉnh có số lượng đồng bào theo đạo đông nhất cả nước, với nhiều tôn giáo như Phật giáo, Công giáo, Tin Lành. Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách về tôn giáo trong tình hình mới. Đặc biệt từ ngày 18/11/2016, Quốc hội thông qua Luật tín ngưỡng tôn giáo và có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Theo đánh giá trong những năm gần đây, kinh tế vùng giáo tiếp tục có những chuyển biến tích cực, đời sống bà con giáo dân được cải thiện cả về vật chất lẫn tinh thần, kinh tế; văn hóa, xã hội được phát triển.

Đại bộ phận chức sắc, chức việc và đông đảo bà con giáo dân chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trong công tác giữ gìn ANTT, nhiều xứ, họ đạo đã quan tâm xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, tập trung làm tốt công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, củng cố các tổ tự quản về ANTT, các tổ tự quản hoạt động có hiệu quả, xây dựng và nhân rộng nhiều mô hình, điển hình tiên tiến. Tuy nhiên, bên cạnh những chuyển biến nói trên vẫn còn một số nơi nhận thức pháp luật và ý thức chấp hành pháp luật của một số giáo dân chưa cao, các hoạt động vi phạm pháp luật về tôn giáo.

Để giúp cán bộ chủ chốt hoàn thành tốt chức năng nhiệm vụ của mình, Công an tỉnh tổ chức khai giảng bồi dưỡng kiến thức quản lý Nhà nước về ANTT cho cán bộ các xã, phường, thị trấn vùng giáo.

Phát biểu tại buổi khai giảng, Đại tá Lê Khắc Thuyết, Phó Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu: Do lớp tập huấn chỉ tổ chức trong thời gian ngắn mà kiến thức truyền đạt chủ yếu là những nội dung cơ bản, quan trọng. Vì thế, các học viên phải nêu cao tinh thần gương mẫu, ý thức tổ chức kỷ luật, chủ động khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nội dung, chương trình bồi dưỡng.

.

Mai Hậu

.