Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201709/nghe-an-huy-dong-moi-luc-luong-giup-dan-thu-hoach-lua-hoa-mau-757248/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201709/nghe-an-huy-dong-moi-luc-luong-giup-dan-thu-hoach-lua-hoa-mau-757248/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An: Huy động mọi lực lượng giúp dân thu hoạch lúa, hoa màu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/09/2017, 08:27 [GMT+7]

Nghệ An: Huy động mọi lực lượng giúp dân thu hoạch lúa, hoa màu

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu Nghệ An khẩn trương chỉ đạo, huy động mọi lực lượng giúp người dân thu hoạch toàn bộ diện tích lúa Hè Thu và các diện tích cây ăn quả có thể thu hoạch được.

Phó Thủ tướng yêu cầu Nghệ An huy động mọi lực lượng giúp dân thu hoạch lúa, hoa màu. Ảnh VGP/Xuân Tuyến
Phó Thủ tướng yêu cầu Nghệ An huy động mọi lực lượng giúp dân thu hoạch lúa, hoa màu. Ảnh VGP/Xuân Tuyến

Báo cáo với Phó Thủ tướng và đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cho biết, Nghệ An đã thu hoạch được hơn 21 nghìn ha lúa. Trong sáng nay (ngày 15/9), việc thu hoạch sẽ kết thúc.

Bên cạnh đó, từ 7h ngày 14/9, tỉnh đã tiến hành cấm biển. Việc kêu gọi tàu thuyền vào tránh trú bão cũng được thực hiện nghiêm túc với 100% tàu vào bờ. Việc sơ tán dân (ở khu vực ven biển, các điểm xung yếu và cả người dân tại các khu chung cư cũ, nguy hiểm) cũng đang được triển khai, dự kiến 10h sáng nay sẽ hoàn thành.

Hiện tại, tỉnh cũng đang rà soát, kiểm tra các công trình hồ đập để tiến hành xả nước theo quy trình đối với các hồ, đập. Hiện tại, 625 hồ đập trên địa bàn đang được đảm bảo an toàn.

Tỉnh cũng yêu cầu ngành điện kiểm tra, đảm bảo an toàn lưới, các công trình điện trọng yếu, đảm bảo giảm thiểu khả năng mất điện do mưa bão.

Tại các đô thị trung tâm, tỉnh cũng đã chỉ đạo tỉa cây, cành, chống đỡ cây cối, kiểm tra các pano, biển quảng cáo lớn; vận hành thử hệ thống tiêu úng… Đối với các công trình đang xây dựng, đã yêu cầu hạ các cấu trúc, thiết bị cồng kềnh, thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn trong mưa bão.

Đánh giá về công tác ứng phó bão, Chủ tịch UBND cho biết, ý thức của người dân rất cao, hoàn toàn tuân thủ các kế hoạch của chính quyền.

Sau khi nghe báo cáo, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận những biện pháp quyết liệt mà chính quyền các cấp tỉnh Nghệ An đã triển khai để ứng phó với bão số 10.

Phó Thủ tướng yêu cầu tỉnh Nghệ An cần khẩn trương chỉ đạo, huy động mọi lực lượng giúp người dân thu hoạch toàn bộ diện tích lúa Hè Thu và các diện tích cây ăn quả có thể thu hoạch được.

Đồng thời tỉnh cần tiếp tục triển khai các biện pháp để đảm bảo không có phương tiện hoạt động trên biển, chằng néo an toàn các phương tiện đã vào bờ, đảm bảo chỗ ăn, ở và các điều kiện sinh hoạt cho ngư dân vào tránh bão.

Đối với công tác di dân, Phó Thủ tướng yêu cầu các cấp chính quyền từ tỉnh đến xã, thôn cần vào cuộc quyết liệt, kiên quyết di dời người dân khỏi nơi nguy hiểm.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý việc hướng dẫn việc chằng chống nhà cửa, kho tàng, trụ sở cơ quan, trường học, bệnh viện, công trình, đặc biệt lưu ý đối với những thiết bị, công trình dạng cột, tháp cao như cần cẩu, tháp truyền hình, cột ăng ten có chiều cao lớn, biển quảng cáo cỡ lớn, hệ thống lưới điện,… chủ động chặt tỉa, có biện pháp bảo vệ cây xanh để hạn chế thiệt hại, nhất là tại các đô thị.

Đối với các công trình hồ đập, cần theo dõi chặt chẽ mọi diễn biến để có giải pháp ứng phó kịp thời, đồng thời triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Uỷ ban Quốc gia ứng phó sự cố, tìm kiếm cứu nạn duy trì ứng trực, chuẩn bị sẵn lực lượng, vật tư, phương tiện để sẵn sàng hỗ trợ, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.