Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201704/nam-dan-nghe-an-mo-hinh-vung-giao-dam-bao-antt-doan-ket-chung-tay-xay-dung-nong-thon-moi-730658/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201704/nam-dan-nghe-an-mo-hinh-vung-giao-dam-bao-antt-doan-ket-chung-tay-xay-dung-nong-thon-moi-730658/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mô hình 'Vùng giáo đảm bảo ANTT, đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 02/04/2017, 09:01 [GMT+7]
Nam Đàn, Nghệ An

Mô hình 'Vùng giáo đảm bảo ANTT, đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới'

(Congannghean.vn)-Ngày 1/4, tại xã Hồng Long, huyện Nam Đàn đã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Nhân dân xóm 4 – Vùng giáo đảm bảo ANTT, đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới”. Tham dự có lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an huyện Nam Đàn.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.
Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Trong thời gian qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại xóm 4, xã Hồng Long về cơ bản ổn định, nhân dân đoàn kết, không xảy ra mâu thuẫn, các vụ việc vi phạm pháp luật ngày càng giảm. Xã Hồng Long cũng được đánh giá là địa bàn không có tệ nạn ma túy.

Bên cạnh đó, dưới sự chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã, lực lượng Công an xã đã chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể  cấp xã đến các cơ sở xóm làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân chấp hành nghiêm các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, xây dựng mối đoàn kết trong các phong trào của địa phương.

Trên cơ sở phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua về công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật, xã Hồng Long quyết định xây dựng mô hình “Nhân dân xóm 4 – Vùng giáo đảm bảo ANTT, đoàn kết chung tay xây dựng nông thôn mới”, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân đảm bảo ANTT, tham gia đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội. Mô hình được xem là hạt nhân cho phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ của xã Hồng Long nói riêng và huyện Nam Đàn nói chung.

Ra mắt mô hình tại xóm 4, xã Hồng Long nhận sự đồng tình, ủng hộ của người dân
Ra mắt mô hình tại xóm 4, xã Hồng Long nhận sự đồng tình, ủng hộ của người dân

Tại Hội nghị, các hộ dân, đoàn thể cũng đã ký cam kết tích cực đảm bảo ANTT, chấp hành tốt quy định của Đảng, Nhà nước, những quy định về sinh hoạt tôn giáo, giáo dân thực hiện kính Chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, góp phần hoàn thành 19 tiêu chí để xây dựng nông thôn mới.

.

Mai Hậu

.