(Congannghean.vn)-Thực hiện Đề án nâng cao năng lực công tác thanh tra, Đề án đổi mới công tác tiếp công dân đến khiếu nại, tố cáo trong tình hình mới, nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo và kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ công tác thanh tra, vừa qua, Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo; hướng dẫn sử dụng phần mềm quản lý khiếu nại, tố cáo cho Công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh.
Các học viên tham gia tập huấn |
Trước đó, Thanh tra đã chủ động tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh đề nghị UBND tỉnh hỗ trợ kinh phí và đã mua sắm 23 máy tính cho Thanh tra, Văn phòng Cơ quan CSĐT và Công an các huyện, thành, thị để cài đặt phần mềm quản lý khiếu nại tố cáo.
Sau khi hoàn thành, hệ thống phần mềm quản lý khiếu nại, tố cáo được kết nối từ Công an tỉnh (Thanh tra và cơ quan CSĐT Công an tỉnh) đến Công an cấp huyện sẽ phục vụ tốt công tác theo dõi, quản lý, tổng hợp kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh và tố giác tội phạm trong Công an Nghệ An.
Công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác thanh tra của Công an Nghệ An có bước đột phá quan trọng. Công tác tiếp công dân, công tác quản lý, giải quyết khiếu nại, tố cáo ở Công an Nghệ An được hoàn thiện hơn, chuyên nghiệp hơn.