Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201510/ubnd-tinh-nghe-an-hop-bao-tinh-hinh-kt-xh-quy-iii-nam-2015-639277/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201510/ubnd-tinh-nghe-an-hop-bao-tinh-hinh-kt-xh-quy-iii-nam-2015-639277/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
UBND tỉnh Nghệ An: Họp báo tình hình KT-XH quý III năm 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/10/2015, 16:38 [GMT+7]

UBND tỉnh Nghệ An: Họp báo tình hình KT-XH quý III năm 2015

(Congannghean.vn)-Ngày 2/10, Uỷ ban nhân dân tỉnh Nghệ An tổ chức họp báo về tình hình kinh tế - xã hội quý III/2015, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội quý IV của tỉnh năm 2015. Tham dự có lãnh đạo các sở ban ngành và đại diện các cơ quan báo chí trung ương thường trú tại Nghệ An cùng các cơ quan báo chí địa phương. Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV TỈnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Trong  9 tháng năm 2015, tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh còn gặp nhiều khó khăn do thời tiết diễn biến phức tạp, nhất là nắng nóng kéo dài gây hạn nặng trên diện rộng, hiện tượng lốc xoáy, mưa đá gây thiệt hại ở nhiều địa phương, tình hình dịch bệnh, sâu hại diễn biến phức tạp, hoạt động của doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, sản xuất cầm chừng; việc làm, thu nhập và đời sống của một bộ phận dân cư, nhất là hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số vẫn còn khó khăn... Tuy nhiên, nhờ sự năng động, nhạy bén trong triển khai kế hoạch phát triển kinh tế xã hội, sự quyết liệt trong thực hiện các chính sách phát triển nên các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt, một số chỉ tiêu cao hơn so với cùng kỳ năm 2014.

Toàn cảnh buổi họp báo
Toàn cảnh buổi họp báo

Theo đó, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm GDP 9 tháng năm 2015 tăng 6,95% so cùng kỳ; chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp tăng 9,07% so với cùng kỳ; công tác giải phóng mặt bằng thi công các công trình trọng điểm, nhất là giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm được triển khai quyết liệt.

Đã khánh thành một số dự án quan trọng như: Nhà ga hành khách Cảng hàng không vinh, Khánh thành Dự án Cầu vượt đường sắt của Quốc lộ 46 với Quốc lộ 1A và đường sắt Bắc-Nam (đoạn Quán Bánh), Quốc lộ 1A đoạn qua Nghệ An, đường Tây Nghệ An, đường Châu Thôn - Tân Xuân, Khu đi tích lịch sử Truông Bồn. Một số dự án trọng điểm được khởi công xây dựng như Khu công nghiệp, đô thị và dịch vụ VSip Nghệ an; Nhà máy Tôn Hoa Sen tại thị xã Hoàng Mai; Thuỷ Điện Bản Ang... Công tác đối ngoại, vận động, thu hút đầu tư tiếp tục được quan tâm. Lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hoá thể dục thể thao có nhiều chuyển biến tích cực.

Đại diện một cơ quan báo chí trao đổi một số vấn đề về kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua
Đại diện một cơ quan báo chí trao đổi một số vấn đề về kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua

Tại buổi họp báo, các nhà báo, phóng viên cũng đã thẳng thắn trao đổi nhiều nội dung liên quan đến các sở ban ngành như vấn đề sáp nhập Trường học ở Nghi Thiết (Nghi Lộc), việc thu phí tại các trường học dịp đầu năm học, các chế độ chính sách với thương binh, liệt sỹ trên địa bàn, những bất cập tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, cảnh quan đô thị  trên địa bàn TP Vinh… Đại diện các sở, ban ngành cũng đã trao đổi và giải trình những vấn đề được các nhà báo và dư luận quan tâm trong thời gian qua.

Ông Nguyễn Đăng Dương - Phó giám đốc Sở LĐTBXH Nghệ An trao đổi tại cuộc họp một số vấn đề liên quan
Ông Nguyễn Đăng Dương - Phó giám đốc Sở LĐTBXH Nghệ An trao đổi tại cuộc họp một số vấn đề liên quan

Tại buổi họp báo, Đồng chí Đinh Thị Lệ Thanh mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục sát cánh cùng tỉnh nhà trong việc phản ánh chân thực cuộc sống, những tâm tư tình cảm, nguyện vọng của nhân dân. Để tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tiếp cận được với các thông tin, vấn đề một cách khách quan và đầy đủ nhất, các cấp, các ngành cần đẩy mạnh trao đổi thông tin và đồng hành cùng truyền thông trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Bà Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi tại cuộc họp báo
Bà Đinh Thị Lệ Thanh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi tại cuộc họp báo

Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An khóa XVIII cùng các sự kiện sẽ diễn ra trong thời gian tới như: Kỷ niệm ngày thành lập Hội LHPNViệt Nam 20/10, Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11…

.

Mai Hậu