Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201407/bieu-duong-mo-hinh-ca-nhan-dien-hinh-trong-cong-tac-tai-hoa-nhap-cong-dong-509521/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201407/bieu-duong-mo-hinh-ca-nhan-dien-hinh-trong-cong-tac-tai-hoa-nhap-cong-dong-509521/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Biểu dương mô hình, cá nhân điển hình trong công tác tái hòa nhập cộng đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/07/2014, 17:56 [GMT+7]

Biểu dương mô hình, cá nhân điển hình trong công tác tái hòa nhập cộng đồng

(Congannghean.vn)-Sáng 15/7, tại TP Vinh, Công an Nghệ An đã tổ chức Hội nghị biểu dương mô hình, cá nhân điển hình trong công tác tái hòa nhập cộng đồng theo nghị định 80/NĐ-CP của Chính phủ. Tới tham dự Hội nghị có đồng chí Trung tướng Tạ Xuân Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục VIII Bộ Công an, đồng chí Đại tá Phạm Hồng Thanh, Phó Cục trưởng Cục thi hành án và hỗ trợ tư pháp, đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể và lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng ban cùng các điển hình tiên tiến trong công tác tái hòa nhập cộng đồng.
 
Trong thời gian qua, công tác hỗ trợ, tuyên truyền, vận động, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng ở Nghệ An luôn có những chuyển biến tích cực và đạt nhiều kết quả khả quan. Hiện nay trên địa bàn tỉnh ta đang có hơn 11.000 người trong diện tái hòa nhập cộng đồng trong đó phần lớn đã ổn định cuộc sống, tỷ lệ tái phạm chỉ còn 4%. Lực lượng Công an đã tiến hành gặp gỡ đông viên trên 8000 lượt người và phối hợp với chính quyền, đoàn thể tổ chức hơn 500 buổi họp các cấp để giáo dục, kiểm điểm những người chưa tiến bộ qua đó cảm hóa được trên 2000 người có điều kiện, môi trường dễ phát sinh tội phạm. Lực lượng Công an cũng đã phối hợp với chính quyền địa phương hỗ trợ công việc, vay vốn phát triển kinh tế và hiện đã có trên 72% người chấp hành án phạt tù tù về địa phương có việc làm ổn định. Trên địa bàn cũng đã xây dựng được hàng chục mô hình hỗ trợ, giúp đỡ người lầm lỗi tạo môi trường lành mạnh cho người lầm lỗi tự tin tái hòa nhập.
 
Biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác tái hòa nhập cộng đồng
Biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác tái hòa nhập cộng đồng
Tại hội nghị, các điển hình tiên tiến trong công tác tái hòa nhập công đồng cũng đã có những bài tham luận bày tỏ tâm tư, nguyện vọng để lực lượng chức năng, chính quyền các cấp kịp thời có những giải pháp tốt hơn nữa để giúp đỡ những người lầm lỗi. Nhâp dịp này, UBND tỉnh cũng đã trao tặng bằng khen cho 2 tập thể, 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác tái hòa nhập cộng đồng. Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cũng đã trao giấy khen cho 10 cá nhân, 2 tập thể đạt nhiều thành tích.
 
.

Ngọc Hùng