Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201301/25631-tong-ket-cong-tac-pho-bien-giao-duc-phap-luat-393023/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201301/25631-tong-ket-cong-tac-pho-bien-giao-duc-phap-luat-393023/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tổng kết công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 18/01/2013, 14:00 [GMT+7]
25631

Tổng kết công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật

Ngày 18/1, UBND tỉnh Nghệ An, Hội đồng phối hợp công tác Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác PBGDPL năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2013 và Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình PBGDPL của Chính phủ (2008 - 2012) trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
 
Các đồng chí Nguyễn Xuân Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Hữu Thuận, Giám đốc sở Tư pháp Chủ trì Hội Nghị.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị
 
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe báo cáo kết quả công tác PBGDPL năm 2012: Nhìn chung công tác PBGDPL trên địa bàn tỉnh năm 2012 tiếp tục đạt được nhiều kết quả đáng nghi nhận. Hoạt động của Hội đồng tiếp tục đi vào nề nếp.
 
Các ngành, các cấp đã tích cực phổ biến, tuyên truyền các văn bản pháp luật mới, các văn bản pháp luật chuyên ngành, đặc biệt tập trung vào các vấn đề như ATGT, môi trường, đất đai, công tác đấu tranh phòng chống tham nhũng; thực hiện tiết kiệm chống lãng phí…
 
20/20 Hội đồng cấp huyện tham mưu cho UBND ban hành kế hoạch công tác PBGDPL, đã tổ chức nhiều đợt tuyên truyền các văn bản pháp luật mới, các văn bản pháp luật có liên quan thiết thực đến đời sống của cán bộ và nhân dân trên địa bàn.
 
Tổng kết 5 năm thực hiện Chương trình PBGDPL của Chính phủ trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã có những chuyển biến đáng kể, các mục tiêu, yêu cầu đề ra của đề án đã cơ bản hoàn thành.
 
Đồng chí Nguyễn Xuân Đường trao Bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL
 
Đã có 80% người dân được tuyên truyền pháp luật chung và các văn bản pháp luật chuyên ngành liên quan; 100% cán bộ, công chức, viên chức được trang bị kiến thức pháp luật thuộc lĩnh vực chuyên môn; 95% người sử dụng lao động được tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật liên quan đến lĩnh vực lao động, tiền lương và hoạt động doanh nghiệp; 70%-80% người lao động được tuyền truyền về quyền, nghĩa vụ của công dân và người lao động; 100% cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng vũ trang được trang bị kiến thức pháp luật về an ninh, quốc phòng và các quy định pháp luật khác liên quan đến nhiệm vụ; 95% thanh thiếu niên được tuyên truyền liên quan đến quyền và nghĩa vụ của mình.
 
Đồng chí Nguyễn Hữu Thuận, Giám đốc sở Tư pháp trao Bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL
 
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Xuân Đường đánh giá cao kết quả đạt được của công tác PBGDPL trong năm 2012 cũng như 5 năm giai đoạn 2008 – 2012 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Đồng chí cũng nhấn mạnh những phương hướng công tác PBGDPL trong thời gian tới cần tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp ủy đảng, chính quyền về vị trí, vai trò của công tác PBGDPL trong tình hình mới. Đề cao trách nhiệm của Hội đồng phối hợp công tác PBGDPL, cơ quan truyền thông đại chúng, cán bộ công chức chuyên trách nhiệm vụ tuyên truyền, PBGDPL của các cấp, các ngành, các địa phương.
 
Cũng tại Hội nghị, các đồng chí Chủ trì đã trao Bằng khen cho 9 tập thể, 10 cá nhân và Giấy khen cho 11 tập thể, 12 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác PBGDPL.

Trọng Đại
.