Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201205/20174-dien-tap-phuong-an-chua-chay-397387/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201205/20174-dien-tap-phuong-an-chua-chay-397387/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn tập phương án chữa cháy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 15/05/2012, 17:00 [GMT+7]
20174

Diễn tập phương án chữa cháy

Tình huống giả định được đặt ra, lúc 8h30, khi mọi hoạt động tại siêu thị Metro đang diễn ra bình thường thì tại khu vực phía sau kho chứa hàng xảy ra cháy lớn do sự cố điện.
 
Ngay khi phát hiện đám cháy, siêu thị nhanh chóng báo cháy bằng chuông báo động và thông báo nhân viên, khách hàng sơ tán đồng thời điện báo cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.
 
Lực lượng chữa cháy tại chỗ khẩn trương chia làm 2 nhóm: Một nhóm hỗ trợ nhân viên siêu thị sơ tán, hướng dẫn khách hàng, di chuyển hàng hoá đến nơi an toàn và một nhóm dùng các thiết bị chữa cháy tại chỗ nhanh chóng khống chế đám cháy và làm mát khu vực lân cận nhằm kiềm chế cháy lan. 

Thực tập triển khai chữa cháy
 
Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp của phòng CS PCCC & CNCH đã điều động 5 xe chữa cháy chuyên dùng đến hiện trường nhanh chóng triển khai đội hình gồm 3 xe chữa cháy phun nước vào đám cháy, 2 xe trạm bơm hút nước. Lực lượng Công an TP Vinh và xe cứu thương cũng được huy động đến hiện trường phối hợp chữa cháy, cấp cứu người bị nạn và bảo vệ hiện trường. 

Sau 30 phút nỗ lực chữa cháy, các lực lượng đã khống chế và dập tắt hoàn toàn đám cháy, số lượng người mắc kẹt được giải cứu, tài sản được bảo vệ, thiệt hại đám cháy được hạn chế đến mức tối đa. 
 
Theo đánh giá của phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh, qua diễn tập cho thấy lực lượng bảo vệ, an ninh và chữa cháy tại chỗ của siêu thị đã xử lý tốt các tình huống đặt ra, thực hiện khá thuần thục các thao tác đã được tập huấn, đảm bảo xử lý kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra.

Minh Tâm
.