Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201204/19286-nhieu-chinh-sach-moi-doi-voi-luc-luong-cong-an-quan-su-cap-xa-398148/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201204/19286-nhieu-chinh-sach-moi-doi-voi-luc-luong-cong-an-quan-su-cap-xa-398148/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều chính sách mới đối với lực lượng Công an, quân sự cấp xã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 02/04/2012, 08:00 [GMT+7]
19286

Nhiều chính sách mới đối với lực lượng Công an, quân sự cấp xã

Tuần qua, Ban pháp chế - HĐND tỉnh đã tiến hành họp, nghe và cho ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết về số lượng Chỉ huy phó Ban CHQS cấp xã và chế độ chính sách đối với lực lượng dân quân tự vệ; Dự thảo Nghị quyết về bổ sung số lượng, chế độ chính sách và trang phục cho lực lượng công an xã trên địa bàn tỉnh.
 
Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh có 480 xã, phường, thị trấn, trong đó có 355 xã loại 1 và loại 2. Theo dự thảo này, đối với chức danh Phó Trưởng CA xã, các xã nằm trong diện loại 1, loại 2 và xã trọng điểm phức tạp về ANTT sẽ được bố trí 2 đồng chí và không quá 3 công an viên thường trực; các xã loại 3 được bố trí 1 đồng chí Phó Trưởng CA và không quá 2 công an viên.
 
Ông Nguyễn Hữu Lậm - UVBTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban pháp chế HĐND tỉnh chủ trì hội nghị
 
Chế độ phụ cấp hàng tháng cho chức danh Phó CA xã được hưởng bằng 1,0 mức lương tối thiểu chung. Về phụ cấp công an viên thường trực hưởng mức phụ cấp hàng tháng bằng 0,8 mức lương tối thiểu.
 
Đối với lực lượng quân sự, số xã trên sẽ được bố trí tối đa không quá 2 Phó CHQS xã. Chế độ chính sách đối với dân quân tự vệ (trừ dân quân biển và dân quân thường trực do cấp có thẩm quyền quyết định điều động chi trả) sẽ được ngân sách chi trả trợ cấp ngày công và BHXH theo luật Dân quân tự vệ, Luật ngân sách Nhà nước và Luật BHXH.
 
Theo kế hoạch, những quy định cụ thể đối với các vấn đề liên quan đến lực lượng công an, quân sự sẽ được HĐND tỉnh khóa XVI lấy ý kiến, thảo luận và thông qua tại kỳ họp thứ 4 sắp tới.

Xuân Thống
.