Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201202/18570-phoi-hop-nang-cao-chat-luong-bao-chi-398755/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201202/18570-phoi-hop-nang-cao-chat-luong-bao-chi-398755/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phối hợp nâng cao chất lượng báo chí - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/02/2012, 09:26 [GMT+7]
18570

Phối hợp nâng cao chất lượng báo chí

Ngày 26/2/2012, tại Thành phố Vinh, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc Trung bộ tổ chức Hội thảo “Phối hợp các cơ quan báo chí trong việc nâng cao chất lượng tờ báo - chương trình PTTH, yếu tố thành công trong hoạt động hội”. Dự hội nghị có đại diện Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin - Truyền thông Nghệ An và đại diện Hội nhà báo 6 tỉnh Bắc miền Trung: Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế.
 
Năm 2011, dù gặp nhiều khó khăn nhưng các Hội Nhà báo trong cụm đã chủ động triển khai công tác chỉ đạo các Chi hội nhà báo tập trung tuyên truyền có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nâng cao chất lượng các tờ báo, chương trình PTTH, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của người dân. Năm 2011, trong Cụm không có hội viên nào vi phạm pháp luật cũng như đạo đức nghề nghiệp.
 
Tại Hội nghị
 
Tại hội nghị, nhiều tham luận đã trao đổi các kinh nghiệm làm báo, kinh nghiệm xây dựng hội vững mạnh cũng như các hoạt động xã hội có hiệu quả. Đại diện các Hội đề xuất các cơ quan quản lí báo chí, cơ quan báo chí cần tăng cường hơn nữa công tác phối kết hợp để đẩy mạnh hoạt động hội, tập hợp hội viên, bảo vệ quyền lợi chính đáng cho những người làm báo. Từ đó, nâng cao chất lượng tờ báo, chương trình PTTH, phản ánh chân thực, sâu sắc hơi thở cuộc sống.
 
Thời gian tới, Cụm thi đua Hội nhà báo các tỉnh Bắc Trung bộ sẽ tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động của các cơ sở hội, tạo động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2012. Trọng tâm là xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách làm báo Hồ Chí Minh gắn với quy định đạo đức người làm báo Việt Nam; Tăng cường công tác đào tạo nâng cao kiến thức nghiệp vụ - pháp luật cho các hội viên, phóng viên để đạt hiệu quả cao trong quá trình tác nghiệp. Đồng thời phối hợp chặt chẽ các cơ quan quản lí báo chí, giữa các cơ quan báo chí với nhau để tổ chức các giải báo chí hàng năm nhằm không ngừng nâng cao chất lượng mỗi tác phẩm, góp phần quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương cũng như cả nước.
 
Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến xây dựng Hội vững mạnh
 
Tổng kết năm 2011, Hội nhà báo các tỉnh: Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị được Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tặng cờ thi đua; nhiều tập thể, cá nhân trong Cụm được tặng bằng khen của TW Hội, UBND các tỉnh.

Bình Minh
.