Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201201/17840-mua-xuan-nghi-ve-vai-tro-luc-luong-cand-399346/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201201/17840-mua-xuan-nghi-ve-vai-tro-luc-luong-cand-399346/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mùa Xuân nghĩ về vai trò lực lượng CAND - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 13/01/2012, 08:00 [GMT+7]
17840

Mùa Xuân nghĩ về vai trò lực lượng CAND

Mỗi mùa Tết đến, Xuân về, nhân dân ta ai mà không nghĩ đến công ơn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, của Đảng. Có Bác, có Đảng, dân tộc ta mới thực sự được hưởng những mùa Xuân tự do, độc lập, hạnh phúc.
 
Thế hệ người Việt Nam đã sống những năm tháng khi nước nhà bị chìm đắm trong màn đêm nô lệ, bị xích xiềng của thực dân và phong kiến thống trị càng thấm thía bao nhiêu về sự đổi đời từ sau cách mạng tháng 8/1945 đến nay. Dưới ánh sáng của chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, dân tộc Việt Nam ta dưới sự lãnh đạo của Đảng đã vượt qua muôn vàn gian khổ hy sinh, chống thù trong giặc ngoài để gốc cây độc lập ngày càng sây hoa kết trái.
 
Dẫu cho đến hôm nay, vẫn còn cảnh thiếu thốn, đói nghèo ở vùng này, vùng kia, những sự bất công còn diễn ra đây đó nhưng nước Việt Nam vẫn là một nước được thế giới nhìn nhận là năng động trong thời kỳ phát triển mới. Công cuộc xoá đói giảm nghèo của Việt Nam thực sự đã có những thành tựu lớn lao.
 
Trong chặng đường 67 năm qua, kể từ Cách mạng tháng 8/1945, ngành Công an nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lập nhiều kỳ tích vẻ vang. Chiến sỹ CAND không những đã anh dũng chiến đấu, chịu đựng hy sinh to lớn trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ mà kể từ sau khi đất nước được giải phóng hoàn toàn, sống dưới bầu trời hoà bình, chiến sỹ Công an nhân dân vẫn phải tiếp tục hy sinh để giữ vững an ninh trật tự quốc gia, bảo vệ cuộc sống bình yên trên mọi miền đất nước.
 
 
Các chiến sỹ Công an nhân dân ngày đêm vẫn phải cầm súng ở nơi hải đảo xa xôi, nơi rừng sâu biên giới hẻo lánh, vẫn phải xả thân vào những hang ổ của những phần tử gây rối trật tự an ninh, phá hoại công cuộc đổi mới để xây dựng chủ nghĩa xã hội của nhân dân ta. Mỗi mùa Tết đến Xuân về, nhân dân ta càng nhớ tới sự hy sinh to lớn của toàn ngành Công an, của các chiến sỹ công an bởi vì khi mọi nhà, mọi người đón vui ngày Tết, chào đón mùa Xuân sang thì chính là những lúc người chiến sỹ công an lại càng phải cảnh giác cao độ nhất, phải bám sát trận địa chiến đấu hơn lúc nào hết.
 
Hình ảnh người Công an nhân dân Việt Nam gắn liền với hình ảnh mùa hoa đào nở, với ánh nắng mùa Xuân làm tan đi những tảng băng giá lạnh, sưởi ấm cho bao phố phường, thôn xóm, giữ bình yên cho giấc ngủ của nhân dân… Chiến sỹ Công an nhân dân đã góp phần làm cho mùa Xuân đất nước, mùa Xuân quê hương càng thắm đượm sắc Xuân. Vinh quang thay, vẻ vang thay những sự phấn đấu cao cả và hy sinh thầm lặng của chiến sỹ Công an nhân dân Việt Nam.
 
Chúng ta cũng nhận biết rằng kẻ thù trong nước và ngoài nước vẫn đang rình rập phá hoại Đảng ta, phá hoại công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trong những âm mưu, thủ đoạn của kẻ thù hôm nay có cả “giặc nội xâm” như Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng nói: “Nếu chiến sỹ và nhân dân ta ra sức chống giặc ngoại xâm mà quên chống giặc nội xâm, như thế là chưa làm tròn trách nhiệm của mình”.
 
Mùa Xuân đến, càng tin tưởng vào sức mạnh của ngành Công an bao nhiêu, càng hy vọng về những thành tích mới của ngành bấy nhiêu. Mỗi chiến sỹ công an của chúng ta thực sự là người công bộc trung thành của nhân dân, chiến đấu cho mùa Xuân dân tộc, mùa Xuân quê hương càng thêm xanh thẳm.

Hà Văn Tải
.