Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201903/mong-muon-nguyen-can-bo-lanh-dao-cap-cao-tiep-tuc-dong-gop-cho-su-nghiep-xay-dung-dat-nuoc-846551/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201903/mong-muon-nguyen-can-bo-lanh-dao-cap-cao-tiep-tuc-dong-gop-cho-su-nghiep-xay-dung-dat-nuoc-846551/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mong muốn nguyên cán bộ lãnh đạo cấp cao tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng đất nước - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/03/2019, 08:22 [GMT+7]

Mong muốn nguyên cán bộ lãnh đạo cấp cao tiếp tục đóng góp cho sự nghiệp xây dựng đất nước

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng mong muốn các đồng chí nguyên là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước tiếp tục có những ý kiến đóng góp tâm huyết cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Như tin đã đưa, sáng 29/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức cuộc gặp mặt các đồng chí là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước qua các thời kỳ đã nghỉ hưu.

Hội nghị đã nghe các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị báo cáo một số vấn đề nổi bật thời gian qua về kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, công tác đối ngoại, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng.

Tại hội nghị, các đồng chí cán bộ lãnh đạo cấp cao nghỉ hưu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm với Đảng, Nhà nước.

Đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Đồng chí Vũ Khoan, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại hội nghị. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng chúc các đồng chí nguyên là cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước mạnh khỏe, trường thọ, minh mẫn, tiếp tục có những ý kiến đóng góp tâm huyết cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi các đại biểu dự hội nghị. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm hỏi các đại biểu dự hội nghị. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cho biết, hội nghị nhằm cung cấp tới các đồng chí nguyên lãnh đạo những nét cơ bản nổi bật nhất, có tính hệ thống về tình hình đất nước, qua đó có hình dung về bức tranh tổng thể của đất nước để vui mừng, phấn khởi trước những kết quả đạt được trong 3 năm qua, đặc biệt là năm 2018. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cũng cho biết, vui mừng với những kết quả đạt được, nhưng tinh thần chỉ đạo chung trong toàn hệ thống chính trị là tuyệt nhiên không được chủ quan thỏa mãn, không được say sưa với thắng lợi, vì trước mắt vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, chủ quan thỏa mãn dễ dẫn đến sai lầm.

“Thành tích đạt được thời gian qua là kết quả của sự nỗ lực chung của toàn dân, toàn quân và cả hệ thống chính trị, trong đó có sự đóng góp hết sức quý báu của các đồng chí nguyên lãnh đạo, các đồng chí lão thành. Không có đóng góp của các đồng chí- một lực lượng giàu trí tuệ, tâm huyết trách nhiệm thì khó có thể đạt được kết quả như trên. Các đồng chí không những ủng hộ mà còn thường xuyên góp ý rất cụ thể, nghe thông tin gì phản ánh ngay. Điều quan trọng nữa, các đồng chí là hạt nhân ở tất cả các vùng miền trên đất nước, là chỗ dựa hết sức vững chắc cho Đảng, cho hệ thống chính trị để xây dựng, triển khai thực hiện đường lối và kiểm tra giám sát việc thực hiện”, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm hỏi các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Về phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, tình hình luôn biến đổi;  bối cảnh, tình hình mới đang đặt ra những yêu cầu mới vì vậy phải thích nghi với tình hình mới. Giữ cái cũ để áp dụng vào điều kiện mới là lạc hậu.

Trao đổi với các đại biểu một số định hướng lớn phát triển đất nước trong thời gian tới, trong đó có ý kiến của các đồng chí nguyên lãnh đạo về việc lấy ý kiến chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng sắp tới, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước cho biết, hiện việc lấy ý kiến đã được triển khai từ sớm, không chỉ gửi dự thảo xin ý kiến như trước mà đã mời các đồng chí tham gia ngay từ khâu đầu, từ việc xác định đề cương, tư tưởng, định hướng lớn.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trân trọng cảm ơn; hoan nghênh và tiếp thu các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, sâu sắc của các đồng chí nguyên lãnh đạo, cho biết sẽ cùng toàn Đảng, toàn dân lo đường lối phát triển đất nước sắp tới, trước mắt là tập trung lo cho Đại hội Đảng khóa tới thành công tốt đẹp, đề ra chủ trương, đường lối đưa đất nước phát triển đi lên chứ không cam chịu, càng không thể tuột xuống./.

.

Nguồn: Nguyễn Hoàng/Chinhphu.vn

.