Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201811/cum-thi-dua-so-5-bo-cong-an-tong-ket-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-nam-2018-822936/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201811/cum-thi-dua-so-5-bo-cong-an-tong-ket-phong-trao-thi-dua-vi-an-ninh-to-quoc-nam-2018-822936/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cụm thi đua số 5 - Bộ Công an tổng kết phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/11/2018, 10:40 [GMT+7]

Cụm thi đua số 5 - Bộ Công an tổng kết phong trào thi đua 'Vì an ninh Tổ quốc' năm 2018

Sáng ngày 8/11, tại Quảng Trị, Cụm thi đua số 5 – Bộ Công an gồm công an 6 tỉnh: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Đại tá Phan Vũ Minh - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị; lãnh đạo Công an 6 tỉnh trong cụm. Về phía Đoàn công tác của Công an tỉnh Quảng Bình có đồng chí Thượng tá Bùi Quang Thanh - Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Năm 2018, bám sát chỉ đạo của Bộ công an và căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, với khẩu hiệu hành động “Chủ động, đổi mới, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc của Công an 6 tỉnh gồm: Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế trong Cụm thi đua số 5 đã có nhiều đổi mới, sáng tạo về biện pháp tổ chức; đề ra được các nội dung, chỉ tiêu thi đua, khẩu hiệu hành động cụ thể; giải pháp đồng bộ và gắn kết chặt chẽ với các phong trào thi đua, cuộc vận động khác do Đảng, Ngành và địa phương phát động nên đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, nâng cao ý thức, trách nhiệm, động viên CBCS hăng hái lập công, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Toàn cảnh hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của các đơn vị trong Cụm thi đua đã phát huy hiệu quả tích cực, các chỉ tiêu định hướng cơ bản của phong trào đề ra đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức. An ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 6 tỉnh trong Cụm thi đua được giữ vững, không xảy ra đột xuất, bất ngờ; tội phạm được kiềm chế, không để hình thành các băng, nhóm tội phạm lộng hành, hoạt động theo kiểu “xã hội đen” gây bức xúc dư luận xã hội; tỷ lệ điều tra khám phá án đạt cao, bình quân đạt 84%; tỷ lệ điều tra khám phá án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 94,5%; tỷ lệ giải quyết tin báo tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố đạt trên 90%. Công tác quản lý Nhà nước về an ninh trật tự được tăng cường, chất lượng, hiệu quả được nâng lên; tai nạn giao thông được kiềm chế; không để xẩy ra cháy nổ lớn gây thiệt hại nghiêm trọng. Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tiếp tục được triển khai sâu rộng với nhiều mô hình, điển hình tiêu biểu mang lại hiệu quả thiết thực. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được tăng cường, có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét nhất là trong việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khóa XII; kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh được xiết chặt; tỷ lệ CBCS vi phạm kỷ luật được kiềm chế dưới 1%. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”  năm 2018 của Cụm thi đua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đó là: Các hoạt động phối hợp, trao đổi, nhân rộng mô hình, điển hình tiên tiến giữa các đơn vị trong Cụm thi đua chưa đạt yêu cầu đề ra; chưa tạo được sự gắn bó chặt chẽ, trong quan hệ phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa các đơn vị trong Cụm. Một số đơn vị đề ra khẩu hiệu hành động nhưng chưa thể hiện rõ nhiệm vụ đột phá; chưa nêu rõ nội dung, biện pháp để duy trì và chỉ đạo phong trào. Tính hiệu quả của một số phong trào, mô hình còn hạn chế; công tác xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến còn hạn chế, gương người tốt, việc tốt thật sự xuất sắc chưa nhiều.

Tổ chức bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu thi đua năm 2018 cho Công an các tỉnh trọng Cụm thi đua.
Tổ chức bỏ phiếu suy tôn các danh hiệu thi đua năm 2018 cho Công an các tỉnh trong Cụm thi đua.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đại tá Phan Vũ Minh - Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác chính trị -Bộ công an đã biểu dương kết quả thành tích trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” của Công an 6 tỉnh trong năm 2018, góp phần giữ vững ANTT trên địa bàn. Đồng chí Phó Cục trưởng nhấn mạnh: Năm 2019, tình hình an ninh chính trị trong nước và thế giới theo dự báo có những diễn biến phức tạp, do đó Công an 6 tỉnh trong cụm cần chủ động tham mưu, xây dựng thực hiện nội dung, kế hoạch nhằm phát huy hiệu quả phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc. 

Cùng với tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc vận động xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, cần tăng cường các hoạt động đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, an ninh văn hóa tư tưởng, an ninh nông thôn, an ninh tôn giáo, bảo vệ an toàn tuyệt đối các sự kiện chính trị, văn hóa quan trọng tại địa phương. Đồng thời, đấu tranh, ngăn chặn ý đồ, hoạt động của các tổ chức phản động, các đối tượng cơ hội chính trị, cực đoan. Mặt khác, triển khai các đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm và nhân rộng các mô hình điển hình trong công tác giữ gìn an ninh trật tự. Để thi đua đạt kết quả cao, hỗ trợ nhau tốt, Phó Cục trưởng Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị Phan Vũ Minh cũng mong muốn, lực lượng Công an các tỉnh Bắc Trung Bộ sẽ tiếp tục xây dựng các nội dung trong giao ước thi đua phù hợp, thực chất và sát với nhiệm vụ chính trị của ngành, khu vực, của mỗi tỉnh. Trong quá trình thực hiện, lực lượng công an tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm, vị thế của mình trong công tác tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện phong trào “Vì an ninh Tổ quốc” để xây dựng địa bàn bình yên.

Tại hội nghị, công an các đơn vị trong cụm thi đua đã thảo luận sôi nổi những vấn đề tích cực cần phát huy cũng như những khó khăn, vướng mắc để tìm ra giải pháp tháo gỡ nhằm thúc đẩy hoàn thành tốt nhiệm vụ, tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các đơn vị trong thời gian tới, đồng thời bỏ phiếu suy tôn Cờ thi đua của Chính phủ và của Bộ Công an cho Công an Nghệ An, Quảng Bình, Thanh Hóa.

.

Nguồn: Công an tỉnh Quảng Bình

.