Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201808/hoi-nghi-xuc-tien-dau-tu-tinh-quang-binh-nam-2018-811213/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201808/hoi-nghi-xuc-tien-dau-tu-tinh-quang-binh-nam-2018-811213/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 27/08/2018, 16:45 [GMT+7]

Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018

(Congannghean.vn)-Sáng 27/8/2018, tại Trung tâm Hội nghị - Sun Spa Resort, TP.Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Bình năm 2018 được tổ chức với chủ đề “Hợp tác và phát triển bền vững”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự hội nghị.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tham dự hội nghị.

Về tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương và lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch. Về phía tỉnh Quảng Bình có các đồng chí: Hoàng Đăng Quang, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh. Hội nghị có sự tham dự của trên 800 đại biểu là đại diện cho hơn 700 doanh nghiệp và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương đến địa phương; các chuyên gia kinh tế, tổ chức quốc tế, các doanh nghiệp và nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã giới thiệu về tình hình địa phương, những tiềm năng, lợi thế, chính sách của tỉnh sẽ làm hết sức mình, thực sự sát cánh, đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lời nhất cho các nhà đầu tư, doanh nghiệp nhằm kinh doanh có hiệu quả và bền vững. Ngoài ra, môi trường đầu tư, kinh doanh của tỉnh Quảng Bình không ngừng được cải thiện, với nhiều chính sách đầu tư hấp dẫn. Tỉnh sẽ trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và Biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư cho 66 dự án với tổng số vốn lên tới 168.869 tỷ đồng, tương đương hơn 7,34 tỷ USD.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vui mừng và biểu dương Quảng Bình có nhiều nỗ lực, phấn đấu và đạt kết quả tích cực trong thời gian qua. Cán bộ và nhân dân Quảng Bình nhanh chóng vượt qua khó khăn do thiên tai và môi trường biển để ổn định và phát triển. Thủ tướng đánh giá và khen ngợi Quảng Bình, đã phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí chung tay gây dựng địa phương để nhanh chóng đi lên.

Thủ tướng cũng nhấn mạnh về chiến lược phát triển KT-XH của Quảng Bình trong thời gian tới là ưu tiên phát triển du lịch bền vững. Chú trọng kêu gọi đầu tư phát triển kinh tế giải quyết việc làm, tăng thu ngân sách cho địa phương.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh nhiều doanh nghiệp, các nhà đầu tư lớn đã đến với hội nghị và cho rằng, những năm gần đây Quảng Bình là một sự lựa chọn xuất sắc để tạo nên những ấn tượng đầu tiên mới lạ và sâu sắc về một Việt Nam được yêu thích ngay từ cái nhìn đầu tiên. Là vùng đất huyền bí, một “Viên kim ngọc xanh” độc nhất vô nhị, một nền văn minh cổ thuộc hàng ngũ những nền văn minh nhất của châu Á.

.

Văn Đỉnh

.