Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201611/ha-tinh-chu-tich-ubnd-tinh-doi-thoai-voi-tieu-thuong-711577/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201611/ha-tinh-chu-tich-ubnd-tinh-doi-thoai-voi-tieu-thuong-711577/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hà Tĩnh: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với tiểu thương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/11/2016, 14:08 [GMT+7]

Hà Tĩnh: Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với tiểu thương

(Congannghean.vn)-Sau những giải đáp thấu đáo trong cuộc đối thoại với hơn 2.000 tiểu thương, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh được các tiểu thương dành tặng những tràng pháo tay tán thành và những cái ôm cảm kích, xúc động.

3 ngày sau khi các tiểu thương đồng loạt đóng các quán, ốt để phản đối Ban quản lý chợ Hà Tĩnh, sáng 29/11, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh  trực tiếp đối thoại với bà con để giải đáp những thắc mắc.

Tại cuộc đối thoại, vị Chủ tịch trẻ tuổi bày tỏ thấu hiểu và muốn được tháo gỡ những bức xúc, vướng mắc trong những ngày vừa qua. Ông nói: Tỉnh lắng nghe và tiếp thu một cách nghiêm túc các tâm tư, nguyện vọng của bà con.

Trong không khí cởi mở, thẳng thắn, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch UBND tỉnh đã giải thích thấu đáo những kiến nghị, đề xuất, băn khoăn, lo lắng của bà con tiểu thương chợ Hà Tĩnh, trong đó khẳng định, tỉnh không có chủ trương bán chợ, không phá đình chợ 2 tầng xây mới để bán lại như bà con lo nghĩ.

Hơn nữa, Tỉnh sẽ xem xét thay đổi mô hình quản lý để tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiểu thương, vì sau 15 năm hoạt động, bộ máy quản lý chợ hiện nay quá cồng kềnh, quy hoạch ban đầu bị phá vỡ, các ki ốt chen chúc nhau, nếu không tính toán sẽ mất an toàn về cháy nổ, môi trường. Ông khẳng định, bà con sẽ tiếp tục được đảm bảo quyền lợi, thời gian kinh doanh lâu dài hơn sau khi chuyển đổi mô hình quản lý.

Sau rất nhiều những chia sẻ thấu tình đạt lý; giải quyết được nhiều trăn trở, vướng mắc của các tư thương, bà con đồng loạt đứng dậy vỗ tay. Nhiều người xúc động rưng rưng nước mắt trước sự quan tâm sát sao của vị Chủ tịch trẻ tuổi, có những người đã chạy lên ôm để bày tỏ lòng cảm kích, biết ơn. Họ hứa sẽ trở lại chợ để buôn bán sau khi tiếp xúc.

Một số hình ảnh trong cuộc đối thoại:

 

.

Đức Phú

.