Năm 2011, chỉ tính riêng 4 đài truyền hình lớn đã nộp khoảng 536 tỉ đồng tiền thuế TNDN. Trong đó, dẫn đầu là Đài truyền hình Việt Nam với 277 tỉ đồng, Đài truyền hình TPHCM nộp 154 tỉ đồng, Đài truyền hình Vĩnh Long nộp 93 tỉ đồng và Đài truyền hình Hà Nội nộp gần 11 tỉ đồng.
Thống kê của hãng nghiên cứu thị trường JFK 6 tháng đầu năm 2012 cho biết, chỉ tính riêng các công ty điện tử tại Việt Nam, ví dụ như Samsung, để đạt được mức tăng trưởng thị phần từ 28,6% năm 2011 lên đến 32,9% (tính đến hết tháng 6-2012) đã phải chi một khoản ngân sách rất lớn cho quảng cáo.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam, bất chấp kinh tế khó khăn vẫn mạnh tay chi vào quảng cáo trên truyền hình. Vẫn tính đến hết 6 tháng năm 2012, doanh số quảng cáo trên truyền hình đã tăng hơn gấp đôi mức tăng của năm 2011. Năm 2011 tăng 30% so với năm trước đó.
Ở chiều ngược lại, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông khác, đặc biệt là báo in, phát thanh đều giảm. Giảm mạnh nhất là quảng cáo trên đài phát thanh với mức giảm 15%, tiếp đến là nhật báo giảm 13%