Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201212/24547-thu-tuong-nguyen-tan-dung-lam-viec-tai-tinh-nghe-an-393931/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201212/24547-thu-tuong-nguyen-tan-dung-lam-viec-tai-tinh-nghe-an-393931/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại tỉnh Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/12/2012, 17:31 [GMT+7]
24547

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại tỉnh Nghệ An

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã đến dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên; dâng hương tưởng nhớ thân mẫu của Bác Hồ (bà Hoàng Thị Loan ) và bà nội của Bác Hồ (bà Hà Thị Hy) tại xã Nam Giang, huyện Nam Đàn.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng làm việc tại tỉnh Nghệ An

Cùng chung hoàn cảnh gặp khó khăn của kinh tế thế giới và trong nước, năm 2012, tỉnh Nghệ An cũng gặp nhiều bất thường của thời tiết, dịch bệnh gia súc, giá cả biến động tăng, doanh nghiệp và đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn.

Tốc độ tăng trưởng GDP của Nghệ An năm 2012 ước đạt 6,63%, thấp hơn so với kế hoạch là 9,5-10,5%. Sản xuất công nghiệp, xây dựng chỉ đạt 6,36 - chưa bằng một nửa kế hoạch đặt ra từ đầu năm, thu ngân sách đạt thấp so với kế hoạch. Tuy nhiên, một số lĩnh vực như sản xuất nông, lâm, ngư, dịch vụ và xuất khẩu đạt và vượt chỉ tiêu; các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, an ninh quốc phòng đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch, góp phần làm ổn định tình hình trên địa bàn.

Tỉnh Nghệ An đã đặt ra nhiều giải pháp để duy trì tăng trưởng trong năm 2013, theo đó đẩy mạnh tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh phát triển; đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ trọng tâm gắn với tái cơ cấu kinh tế hiệu quả.

Đồng thời tập trung chăm lo tốt các lĩnh vực giáo dục, y tế, đảm bảo an sinh xã hội; thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia  về giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới. Tỉnh Nghệ An cũng đã kiến nghị với Chính phủ và các bộ ngành trung ương về các chính sách hỗ trợ hạ tầng cơ sở do thiên tai tàn phá và các cơ chế tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, hỗ trợ vốn phát triển các khu kinh tế, hoàn thiện các công trình trọng điểm về y tế, giáo dục, xây dựng, mở rộng các tuyến giao thông trọng điểm.

Đại diện các bộ ngành đã phân tích, giải trình một số kiến nghị của tỉnh Nghệ An trên cơ sở cân đối nguồn lực của trung ương và địa phương để thực hiện các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn.

Kết luận tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã chia sẻ những khó khăn mà tỉnh Nghệ An cũng như các địa phương gặp trong năm 2012, đồng thời ghi nhận những nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân quê Bác trong khắc phục khó khăn, nỗ lực phát triển mọi mặt, ổn định tình hình. Trong đó, lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn có nhiều khởi sắc, đây là tiền đề quan trọng cho phát triển kinh tế bền vững. Theo đó, tỉnh Nghệ An cần phát huy lợi thế đất rộng, người đông phát triển nông lâm bền vững bằng các mô hình trang trại, gia trại hiệu quả.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đề nghị tỉnh Nghệ An chú trọng chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đầu tư hiệu quả các công trình trọng điểm phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn gắn với chế biến, phát triển công nghiệp, dịch vụ. Quá trình đó, các bộ ngành, Chính phủ sẽ cùng hỗ trợ để Nghệ An nhanh chóng tăng trưởng, trở thành tỉnh khá, giàu của cả nước.

Về các kiến nghị cụ thể của tỉnh Nghệ An liên quan đến các lĩnh vực công trình trọng điểm cần đầu tư, hỗ trợ của trung ương, tỉnh cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành để rà soát đưa vào kế hoạch hành động, ưu tiên bố trí nguồn vốn cho những công trình trọng điểm, nhanh phát huy hiệu quả để góp phần đưa kinh tế-xã hội tỉnh Nghệ An phát triển trong năm 2013 và những năm tới.

Một số hình ảnh Thủ tướng làm việc tại tỉnh Nghệ An


Thủ tướng và đoàn công tác dâng hoa dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng ghi lưu bút tại Khu di tích Kim Liên

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và đoàn công tác dâng hoa, dâng hương tại khu di tích phần mộ Bà Hoàng Thị Loan

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Nghệ An


Trọng Đại
.