Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201204/19559-be-mac-festival-tam-biet-hue-397917/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-nuoc/201204/19559-be-mac-festival-tam-biet-hue-397917/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bế mạc Festival - Tạm biệt Huế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/04/2012, 06:34 [GMT+7]
19559

Bế mạc Festival - Tạm biệt Huế

Hàng vạn du khách và người dân cố đô Huế chen kín khu vực khán đài và những tuyến phố lân cận.

 

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “ Nhịp thở Sông Hương”. Màn trống hội của Nhà hát Cung đình Huế đã mở màn đêm hội. Sau lời phát biểu bế mạc của ông Ngô Hoà, Trưởng ban tổ chức Festival Huế là màn múa Vũ hội mùa xuân, Nhịp thở Sông Hương, múa Sen, múa Quê Hương, Thương về xứ Huế, cùng với các ca khúc Xinh tươi Việt Nam, Bài ca thống nhất, Tạm biệt Huế.

Lễ bế mạc còn có các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng của các đoàn nghệ thuật nước ngoài như: Raicesprofdas Cu Ba; Đoàn nghệ thuật ca múa thảo nguyên Mông Cổ, Radunga của Nga, Ấn Độ. 

Đêm giã bạn đầy lưu luyến của Festival Huế 2012

Tất cả diễn ra trong sự lung linh sắc màu của ánh sáng, của hoa sen và sự quyến rũ của cầu Tràng Tiền được chiếu sáng bằng nghệ thuật pháo hoa và ánh sáng huyền ảo của hoa đăng làm nên một đêm giã bạn lộng lẫy, đầy ấn tượng và ngập tràn nỗi lưu luyến, bồi hồi.

Phát biểu lại Lễ bế mạc Festival Huế 2012, ông Ngô Hòa, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội cho biết: Festval Huế năm nay là một lễ hội hoành tráng, có chất lượng nghệ thuật cao. Festival Huế rộn ràng có một phần đóng góp không nhỏ của những đoàn nghệ thuật quốc tế. Nghệ thuật của các nước không chỉ gói ở không gian TP Huế, mà đã về làng, ngược lên vùng núi cao. Và cho dù ở đâu đi nữa, sự đồng điệu trong nghệ thuật của các vùng miền, của nghệ sỹ và người thưởng thức đã tạo nên những xúc cảm mãnh liệt cho du khách thập phương về Festival Huế 2012.

Sau chương trình nghệ thuật đặc sắc, Festival Huế 2012 đã khép lại bằng màn pháo hoa rực rỡ trên bầu trời Hoàng thành Huế.

Với chủ đề "Di sản văn hóa với Hội nhập và phát triển, nơi gặp gỡ các thành phố lịch sử", 9 ngày lễ hội sôi động với muôn vàn cảm xúc và kỷ niệm diễn ra tại 15 sân khấu và tại một số địa phương của Thừa Thiên Huế.

Festival Huế 2012 diễn ra từ ngày 7-15/4 với sự tham gia của hơn 65 đoàn và nhóm nghệ thuật đa sắc màu văn hóa đến từ 28 quốc gia, vùng lãnh thổ của cả 5 châu lục và các vùng miền của Việt Nam.

Với hơn 3.000 nghệ sỹ, diễn viên trong và ngoài nước đã mang đến cho lễ hội các chương trình nghệ thuật đặc sắc, hấp dẫn đa sắc màu, các lễ hội văn hóa hoành tráng, ấn tượng, hấp dẫn.

Có thể khẳng định, Festival Huế 2012 đã thành công. Đây là một lễ hội văn hóa - du lịch quốc tế, một sự kiện văn hóa nghệ thuật tiêu biểu mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam, văn hóa Huế trong tiến trình hội nhập và phát triển và là một điểm nhấn trong Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ Huế 2012. Festival còn là nhịp cầu nối tăng cường tình hữu nghị giữa các nước.

Tạm biệt Huế và hẹn gặp lại Festival 2014!./. 

 

Một số hình ảnh đêm bế mạc:

 
 

Nguồn: VOV
.