Thứ Hai, 21/10/2019, 10:56 [GMT+7]

Vỡ đập tại mỏ khai thác vàng làm 13 người chết, 10 người mất tích

Đập chứa nước tại một mỏ khai thác vàng ở thành phố Kuraginsky thuộc vùng Siberia của Nga đã bị vỡ sáng 19/10 và cuốn theo hai khu nhà tạm của công nhân.

Nước ngập tại khu khai thác mỏ sau sự cố vỡ đập. Ảnh: Twitter
Nước ngập tại khu khai thác mỏ sau sự cố vỡ đập. Ảnh: Twitter

TASS dẫn thông báo của Bộ Các Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết đập chứa nước vỡ lúc 2h đêm 19/10 (giờ địa phương), khi phần lớn công nhân đang ngủ say, khiến nhiều người không kịp chạy thoát.

Tính đến trưa cùng ngày, nhà chức trách Nga hiện đã tìm thấy thi thể của 13 người, trong khi số phận của 10 người mất tích hiện vẫn chưa được xác định, theo Sputnik. Khoảng 80 người nữa được cho là vẫn đang mắc kẹt tại hiện trường.

Khu vực xảy ra sự cố, cách thành phố Krasnoyarsk 260km. Ảnh: ITN
Khu vực xảy ra sự cố, cách thành phố Krasnoyarsk 260km. Ảnh: ITN

Trong khi đó, một số nguồn tin nói rằng 13 người bị thương được đưa đến bệnh viện với nhiều vết thương khác nhau. Ba người trong số họ bị thương rất nặng.

Các nhân chứng may mắn sống sót kể lại, cuộn nước từ con đập bị vỡ cao đến 4m, mang theo hàng trăm mét khối đất đá đã cuốn phăng hai khu nhà tạm của công nhân.

Tất cả đội cứu hộ khẩn cấp từ thị trấn Artyomovsk lân cận đã được huy động đến khu vực vỡ đập. Một đội máy bay gồm 200 nhân viên, 5 trực thăng gồm Mi-8 và Mi-26 từ trung tâm cứu trợ Siberia của Bộ Các Tình trạng Khẩn cấp Nga đã được điều động đến khu vực.

.

Nguồn: Thiện Nhân/Báo Công an nhân dân

.