Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201903/nga-va-venezuela-sap-ky-hon-20-thoa-thuan-hop-tac-846024/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201903/nga-va-venezuela-sap-ky-hon-20-thoa-thuan-hop-tac-846024/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga và Venezuela sắp ký hơn 20 thỏa thuận hợp tác - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/03/2019, 11:27 [GMT+7]

Nga và Venezuela sắp ký hơn 20 thỏa thuận hợp tác

Hãng tin Tass của Nga ngày 27/3 đưa tin, Nga và Venezuela sẽ ký kết khoảng 20 thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trả lời phóng viên truyền hình kênh 1 của Nga, Tổng thống Venezuela Maduro cho biết, Nga và Venezuela sẽ tổ chức cuộc họp cấp cao về hợp tác liên chính phủ vào tháng tới. Trong cuộc họp này, hai bên dự kiến sẽ ký hơn 20 thỏa thuận về hợp tác kinh tế, thương mại, văn hóa, năng lượng và giáo dục.

nga va venezuela sap ky hon 20 thoa thuan hop tac hinh 1
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro. Ảnh: Reuters

 Đánh giá về mối quan hệ giữa Nga và Venezuela, Tổng thống Maduro cho rằng, quan hệ giữa hai nước đã trở nên mạnh mẽ hơn trong 20 năm qua. Hợp tác giữa hai nước mang lại lợi ích cho cả hai bên và mối quan hệ đó được củng cố và phát triển theo thời gian. Bên cạnh đó, ông Maduro cũng gửi lời cảm ơn vì những hỗ trợ nhân đạo mà Nga dành cho nước này.

Ông Maduro cũng cho biết, đầu tháng này Venezuela đã nhận được khoảng 7,5 tấn hàng nhân đạo từ Nga bao gồm thuốc men, thiết bị y tế và hàng tiêu dùng, được gửi theo các chương trình của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Y tế Liên Mỹ. Hiện Venezuela đang đợi một đợt hàng cứu trợ tiếp theo từ Nga./.

.

Nguồn: vov.vn