Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201903/israel-bat-ngo-doi-lua-vao-cu-diem-hamas-o-gaza-844780/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201903/israel-bat-ngo-doi-lua-vao-cu-diem-hamas-o-gaza-844780/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Israel bất ngờ dội lửa vào cứ điểm Hamas ở Gaza - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 20/03/2019, 09:04 [GMT+7]

Israel bất ngờ dội lửa vào cứ điểm Hamas ở Gaza

Israel điều chiến đấu cơ không kích ồ ạt cứ điểm của phong trào Hồi giáo Hamas ở phía Bắc Dải Gaza với cáo buộc lực lượng này để bóng bay mang chất nổ dạt sang lãnh thổ Israel.

Lửa, khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích của Israel nhằm vào Dải Gaza. Ảnh: AP
Lửa, khói bốc lên từ hiện trường một vụ không kích của Israel nhằm vào Dải Gaza. Ảnh: AP

"Quân đội Israel đã tấn công một số mục tiêu tại Dải Gaza để đáp trả việc triển khai bóng bay mang vật liệu nổ vào lãnh thổ Israel", quân đội Israel tối 19-3 thông báo về vụ tấn công mới nhất nhằm vào Hamas, Jpost đưa tin.

Theo cáo buộc từ phía Tel Aviv, Hamas từ hôm đầu tuần đã thả hàng chục quả bóng bay mang chất nổ sang lãnh thổ Israel. Một trong số này rơi vào các khu dân cư ở khu vực Eshkol, gây ra thiệt hại nhẹ về vật chất.

Tại một số khu vực khác, chất nổ từ bóng bay rơi trúng đường dây tải gây mất điện tạm thời. Tuy vậy, các vụ tấn công này đều không gây ra thương vong nào đáng kể.

Vụ không kích lần này của Israel xảy ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hamas ở Dải Gaza nóng trở lại. Hôm 15-3, quân đội Israel phóng tên lửa vào nhiều mục tiêu của Hamas nhằm đáp trả vụ bắn rocket xảy ra trước đó từ Dải Gaza vào Tel Aviv.

Đây là vụ bắn rocket đầu tiên từ Dải Gaza nhằm vào trung tâm kinh tế và chính trị này của Israel kể từ sau cuộc chiến năm 2014. Cả Hamas và Phong trào vũ trang Jihad tại Dải Gaza đều phủ nhận liên quan.

Dải Gaza là một vùng đất đất ven biển Địa Trung Hải, giáp Ai Cập và Israel. Nó hiện không thuộc lãnh thổ của bất cứ quốc gia có chủ quyền nào. Phía Palestine, với vai trò chính là Hamas, kiểm soát biên giới của Dải Gaza với Israel, trong khi Israel kiểm soát không phận và đường biển bao quanh Dải Gaza.

.

Nguồn: Thiện Minh/Báo CAND

.