Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201902/trieu-tien-cong-bo-lich-hoat-dong-cua-ong-kim-jong-un-tai-vn-841135/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201902/trieu-tien-cong-bo-lich-hoat-dong-cua-ong-kim-jong-un-tai-vn-841135/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triều Tiên công bố lịch hoạt động của ông Kim Jong Un tại VN - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/02/2019, 09:37 [GMT+7]

Triều Tiên công bố lịch hoạt động của ông Kim Jong Un tại VN

Truyền thông nhà nước Triều Tiên vừa thông tin chính thức về các hoạt động của Chủ tịch Kim Jong Un sau khi ông đặt chân đến Việt Nam sáng 26/2.

Trong các bản tin đăng tải sáng nay, 27/2, hãng thông tấn quốc gia Triều Tiên (KCNA) cho biết, chuyến tàu hỏa chở nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã tới ga Đông Đăng lúc 8h15 ngày 26/2 sau khi đi qua nhiều tỉnh và thành phố của Trung Quốc. Tại đây, ông đã được Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cùng nhiều quan chức khác và người dân địa phương ra đón.
Triều Tiên công bố lịch hoạt động của ông Kim Jong Un tại VN

Sau khi được đoàn xe tháp tùng đưa từ ga Đồng Đăng về khách sạn Melia ở Hà Nội, nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã được Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đích thân ra đón và tặng hoa chào mừng. Ông Kim bày tỏ sự xúc động và cảm ơn trước sự đón tiếp nồng hậu và trọng thị của các quan chức và nhân dân Việt Nam.

Triều Tiên công bố lịch hoạt động của ông Kim Jong Un tại VN

Ông Kim sau đó "nhận một báo cáo về các hoạt động của phái đoàn công tác tại các cuộc đàm phán cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần hai". Lãnh đạo Bình Nhưỡng sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh lần hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hai ngày 27 - 28/2. Sau đó, ông sẽ có chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam vào các ngày 1 - 2/3.

Triều Tiên công bố lịch hoạt động của ông Kim Jong Un tại VN

Theo KCNA,  ông Kim đã tới thăm Đại sứ quán Triều Tiên tại Hà Nội vào chiều ngày 26/2 và kêu gọi các nỗ lực "củng cố mối quan hệ hợp tác và bạn bè đã có từ lâu đời giữa hai đảng và hai nước".

Theo hãng tin Yonhap, cách truyền thông Triều Tiên đưa tin về chuyến công du Việt Nam của ông Kim lần này rất khác với thông lệ. Trước đây, họ thường có xu hướng hạn chế đưa tin về các chuyến đi của lãnh đạo ra nước ngoài hoặc chờ tới khi ông trở về nước mới công bố chi tiết các hoạt động.

.

Nguồn: Vietnamnet