Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201901/nga-tuyen-bo-syria-ban-ha-30-ten-lua-israel-835812/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201901/nga-tuyen-bo-syria-ban-ha-30-ten-lua-israel-835812/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nga tuyên bố Syria bắn hạ 30 tên lửa Israel - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/01/2019, 09:04 [GMT+7]

Nga tuyên bố Syria bắn hạ 30 tên lửa Israel

Nga cho biết các hệ thống phòng không của Syria đã đánh chặn được 30 tên lửa do Israel phóng vào lãnh thổ nước này, đồng thời cho hay các vụ không kích của Israel gây thiệt hại lớn cho Damascus.

“Trong ngày 21-1, từ 2h11 đến 2h59, quân đội Israel đã tiến hành 3 cuộc không kích vào lãnh thổ Syria từ cả phía Tây, Tây Nam và phía Nam”, trung tâm theo dõi tình hình ở Syria của Nga ngày 21-1 tuyên bố. “Các cuộc không kích đã làm hư hại một phần sân bay quốc tế Damascus”.

Các mục tiêu bị tấn công trong lãnh thổ Syria. Ảnh: IDF
Các mục tiêu bị tấn công trong lãnh thổ Syria. Ảnh: IDF

Theo thông báo từ phía Nga, lực lượng phòng không Syria đã đánh chặn được 30 tên lửa tấn công. Song các tên lửa trúng đích đã khiến 4 binh sĩ Syria thiệt mạng, 6 người bị thương. Đây là vụ không kích nghiêm trọng nhất nhằm vào Damascus trong vài tháng qua, cũng là vụ việc gây nhiều thiệt hại nhất.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Israel xác nhận trên Twitter rằng họ đã tấn công 10 mục tiêu của Syria, gồm 6 mục tiêu của Syria và 4 mục tiêu của lực lượng vũ trang Quds của Iran, gồm các kho vũ khí chủ yếu nằm tại khu vực sân bay quốc tế Damascus, trung tâm tình báo và trại huấn luyện của Iran.

Bộ này thậm chí công bố đoạn video ghi lại cảnh lần lượt phá hủy hai hệ thống phòng không Pantsir-S1 hiện đại mà Nga bàn giao cho quân đội Syria bằng tên lửa.

Tel Aviv nói rằng vụ tấn công là đòn đáp trả việc Iran trước đó tiến hành pháo kích vào các vị trí quân đội Israel trên Cao nguyên Golan, nhấn mạnh vụ không kích đã hoàn thành mục tiêu.

Trước đó, chiều 20-1, Israel tiến hành phóng tên lửa vào một số mục tiêu của Iran ở Damascus, song bất thành vì bị đánh chặn bởi tên lửa phòng không của Syria. Các nhà quan sát cho hay Israel dùng hàng chục tên lửa trong 3 vụ không kích hôm 21-1.

.

Nguồn: Thiện Nhân/Báo CAND

.