Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201812/xe-cho-du-khach-viet-bi-danh-bom-o-ai-cap-thong-tin-moi-nhat-831700/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201812/xe-cho-du-khach-viet-bi-danh-bom-o-ai-cap-thong-tin-moi-nhat-831700/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập: Thông tin mới nhất - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 29/12/2018, 09:43 [GMT+7]

Xe chở du khách Việt bị đánh bom ở Ai Cập: Thông tin mới nhất

Đến thời điểm này đã xác định, đoàn khách du lịch 15 người đi từ thành phố Hồ Chí Minh do công ty Saigontour tổ chức.

Hiện nay, 11 người bị thương đang được điều trị tích cực và sức khỏe đã dần hồi phục, không có ai nguy kịch. 

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 18h tối ngày 27/12 (giờ địa phương) khi những người này đang trên xe buýt ra sân bay để trở về Việt Nam. Do vụ tấn công xảy ra trong chiều tối và là ngày nghỉ nên cơ quan chức năng Ai Cập chưa công bố danh tính 3 người Việt Nam thiệt mạng.

Đại sứ Trần Thành Công thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện Al Ahram Giza.
Đại sứ Trần Thành Công thăm hỏi các nạn nhân tại bệnh viện Al Ahram Giza.

 Trong lúc này, Đại sứ Trần Thành Công đã có mặt tại bệnh viện để động viên và thăm hỏi các nạn nhân, đồng thời chỉ đạo cán bộ nhân viên Đại sứ quán nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng Ai Cập chăm sóc cho những người bị thương và đảm bảo tốt nhất công tác bảo hộ công dân. 

Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah El-Sisi theo dõi sát sao vụ việc. Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouly cũng đã đến thăm hỏi các nạn nhân. Ông Madbouly chỉ ra rằng khủng bố là một hiện tượng toàn cầu mà tất cả các nước phải đối mặt, nhấn mạnh rằng lực lượng an ninh ở Ai Cập đang thực hiện các biện pháp cần thiết nhất để chống lại hiện tượng này, bao gồm các cuộc tấn công phủ đầu mạnh mẽ nhằm vào các điểm khủng bố./.

 

.

Nguồn: vov.vn