Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201809/kieu-nu-my-chuyen-san-lung-phan-tu-khung-bo-812908/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201809/kieu-nu-my-chuyen-san-lung-phan-tu-khung-bo-812908/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
'Kiều nữ' Mỹ chuyên săn lùng phần tử khủng bố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/09/2018, 15:33 [GMT+7]

'Kiều nữ' Mỹ chuyên săn lùng phần tử khủng bố

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Shannen Rossmiller là 1 thẩm phán tại Conrad, tiểu bang Montana miền Tây Bắc nước Mỹ, 1 bà mẹ 3 con với vẻ ngoài bình dân như bao phụ nữ khác. Hàng xóm, bạn bè, thậm chí người thân đều chỉ biết tới bà như 1 phụ nữ bé nhỏ thuộc tuýp cổ điển, nguyên tắc, trung thành với công việc ổn định trong chính phủ.

Thế nhưng, ít ai ngờ được rằng, đằng sau vẻ bề ngoài nhu mì, bình dị ấy, Shannen là 1 nữ gián điệp chuyên săn lùng những phần tử khủng bố trên mạng Internet.

 Shannen bắt đầu công việc đặc biệt của mình từ năm 2002. Hàng ngày, bà vẫn chỉn chu đi làm trong bộ trang phục công sở, rồi lại trở về chăm sóc chồng con chu đáo như 1 người phụ nữ của gia đình. Tuy nhiên, vào mỗi buổi tối, bà sử dụng phần mềm khai thác địa chỉ IP để xâm nhập các trang mạng của phần tử Hồi giáo cực đoan, tận dụng vốn ngoại ngữ tiếng Ả Rập để khai thác những thông tin tình báo quan trọng. Shannen tạo ra 1 danh tính giả với cái tên Abu Zeida đến từ Pakistan, cùng 1 loạt tài khoản khác, để ngụy trang thành 1 mạng lưới khủng bố. Giăng ra những cái bẫy hoàn hảo, bà đã thành công lừa được nhiều phần tử cực đoan vào tròng và lật tẩy chúng.

Một trong những đối tượng mà bà Shannen săn lùng được là Ryan G. Anderson, 1 thành viên thuộc lực lượng Vệ binh Quốc gia Mỹ, đã cố gắng tìm cách cung cấp thông tin quân sự cho Al Qaeda. Thế nhưng, người mà hắn liên lạc được thực tế lại là bà Shannen. Đối tượng này sau đó đã nhanh chóng bị kết án tù. Bà Shannen Rossmiller kể lại: “Hắn phục vụ trong quân đội Mỹ, cố gắng liên lạc với Al Qaeda để lên kế hoạch sát hại đội đặc nhiệm mà hắn là thành viên. Hắn tưởng tôi là người tuyển mộ của Al Qaeda. Tôi truy lùng hắn trên mạng, tìm hiểu mọi thông tin về hắn. Sau khi có thông tin, tôi tìm đến đơn vị FBI gần nhất, nhưng họ nói với tôi là đừng tiếp tục nhúng tay vào, còn tôi thì khăng khăng rằng họ phải nghe mình. Cuối cùng tôi đã đúng.”

Năm 2006, Shannen cũng giúp bắt được Michael Curtis Reynolds, 1 đối tượng tại Pennsylvania âm mưu đánh bom các đường ống dẫn dầu nối liền với Vịnh Mexico, nhằm gây ảnh hưởng đến nền kinh tế. Cùng với đó là hàng loạt tư liệu, bằng chứng về các phần tử khủng bố trong và ngoài nước mà bà cung cấp cho các cơ quan tình báo.

Người phụ nữ dũng cảm này cho biết, đến nay, bà vẫn đang tiếp tục cuộc chiến thầm lặng của mình trên không gian mạng…

.

Nguồn: ANTV