Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201801/19-nguoi-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-tai-khach-san-intercontinental-777571/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201801/19-nguoi-thiet-mang-trong-vu-tan-cong-tai-khach-san-intercontinental-777571/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
19 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại khách sạn Intercontinental - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/01/2018, 08:10 [GMT+7]

19 người thiệt mạng trong vụ tấn công tại khách sạn Intercontinental

Những người chết gồm nhân viên khách sạn, khách và các thành viên của lực lượng an ninh khi đấu súng với những kẻ tấn công.

Một phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan hôm qua cho biết, ít nhất 19 người thiệt mạng, trong đó có 6 người nước ngoài trong vụ bắt cóc con tin tại khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul của Afghanistan. Những người chết gồm nhân viên khách sạn, khách và các thành viên của lực lượng an ninh khi đấu súng với những kẻ tấn công. Ngoài ra, 5 kẻ tấn công cũng bị tiêu diệt.

Khách sạn Intercontinental tại Kabul. Ảnh của Getty, chụp năm 2011.
Khách sạn Intercontinental tại Kabul. Ảnh của Getty, chụp năm 2011.

Hôm qua, sau 17 giờ vây giáp các đối tượng tấn công, bắt cóc con tin tại khách sạn Intercontinental ở thủ đô Kabul của Afghanistan, chiến dịch giải cứu đã kết thúc. Phía lực lượng Taliban đã nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công này.

Các tay súng đã đột nhập khách sạn Intercontinental vào khoảng 21h ngày 20/1 (giờ địa phương), tấn công nhân viên khách sạn và khách thuê phòng. Những kẻ tấn công đồng thời bắt giữ nhiều con tin, trong đó có cả người nước ngoài.

Khách sạn Intercontinental ở Kabul là một trong số khách sạn lớn nhất ở thủ đô Afghanistan. Năm 2011, khách sạn này từng là mục tiêu tấn công của các tay súng Taliban, làm 21 người thiệt mạng, trong đó có 10 dân thường./.

.

Nguồn: Vũ Anh Tuấn/VOV.VN

.