Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201708/7-binh-si-my-thuong-vong-vi-is-phong-ten-lua-752328/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/quoc-te/201708/7-binh-si-my-thuong-vong-vi-is-phong-ten-lua-752328/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
7 binh sĩ Mỹ thương vong vì IS phóng tên lửa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 14/08/2017, 08:38 [GMT+7]

7 binh sĩ Mỹ thương vong vì IS phóng tên lửa

 IS vừa thừa nhận tiến hành vụ tấn công nhằm vào binh sĩ Mỹ đang tham gia hỗ trợ quân đội Iraq chiến đấu chống IS tại Mosul.

Trong một tuyên bố, các tay súng IS cho biết đã tiến hành bắn một số tên lửa Grad vào quân đội Mỹ tại phía Đông Tal Afar – một thị trấn vẫn nằm trong quyền kiểm soát của IS tại phía Tây thành phố Mosul.

is phong ten lua tan cong lam 7 binh si my thuong vong o tay mosul hinh 1
Binh sĩ Mỹ tại Mosul. Ảnh: Reuters

 Trước đó cùng ngày, quân đội Mỹ cũng xác nhận, 2 binh sĩ nước này đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương trong một đợt tấn công tại miền Bắc Iraq.

Hồi tháng 7 vừa qua, các lực lượng vũ trang Iraq với sự hỗ trợ của Liên quân quốc tế do Mỹ dẫn đầu đã giải phóng hoàn toàn thành phố Mosul – khu vực từng được xem là thành trì của tổ chức khủng bố IS tại Iraq.

Tuy nhiên, hiện các tay súng IS vẫn còn kiểm soát một số khu vực “nhỏ, lẻ” tại quốc gia này và thường xuyên tiến hành nhiều vụ tấn công khủng bố “đơn lẻ” nhằm gây bất ổn an ninh tại Iraq./.

 

.

Nguồn: vov.vn